Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Chuyên mục Bất động sản Nhà giàu Hà Nội “săn” biệt thự sinh thái

Nhà giàu Hà Nội “săn” biệt thự sinh thái

Viết email In

Không chỉ sở hữu nhà, căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm Hà Nội, giới nhà giàu ở thủ đô hiện còn đang săn tìm những mảnh đất đẹp, những căn biệt thự sang trọng ở vùng ven như Lương Sơn, Kỳ Sơn (Hòa Bình), Ba Vì (Hà Nội), Phúc Yên (Vĩnh Phúc)…

Sáng thứ bảy, một đoàn ô tô các loại chở hơn 30 người từ Hà Nội đổ về Ao Đa, Lương Sơn (Hòa Bình), cách Hà Nội khoảng 40 km. Họ đến đây tìm mua sản phẩm biệt thự do tập đoàn INT Group phân phối.

INT Group cho hay trong thời gian tới nơi, trên khu đất nền rộng 12ha đây sẽ hình thành 60 căn biệt thự với khuôn viên mỗi căn dao động từ 600 đến hơn 800m2.

Tổng Giám đốc INT Lê Đức Hải nói khi hoàn thiện vào năm 2012, đây sẽ là một quần thể kiến trúc gồm các căn biệt thự trong một không gian xanh. Giá bán mỗi biệt thự dao động từ 2,5- 4 tỷ đồng (xây thô) nhưng khách hàng sẽ nộp tiền theo từng giai đoạn. Hiện khu đất đã được phân lô và bước đầu hình thành những hạng mục hạ tầng đầu tiên.

  • Ảnh bên : Khách đến tham khảo những mô hình biệt thự (Ảnh: X.T)

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đăng kí mua hầu hết làm trong những ngành “có máu mặt”: chứng khoán, bảo hiểm, dầu khí, kiểm toán, bất động sản… “Ở nội đô mãi cũng cảm thấy ngột ngạt, tôi quyết định tạo cho mình và gia đình cơ hội thụ hưởng một không gian xanh”, anh M.Q.T, 35 tuổi, kinh doanh bất động sản, nói.

Chị T.T.T.H, 37 tuổi, làm việc tại Petro Việt Nam đăng kí mua hai lô, cho rằng: “Tôi thấy người ta cung cấp dịch vụ quản gia, dịch vụ cho thuê lại, nên ngoài việc mua để ở thì đây cũng có thể gọi là một cơ hội đầu tư”.

INT Group cho hay, trong vòng một tháng đổ lại đây, tập đoàn này bán được trên dưới 30 lô đất biệt thự.

Trên đây chỉ là một trong khá nhiều dự án biệt thự sinh thái đang được các công ty bất động sản triển khai xung quanh Hà Nội. Những khu vực như Ba Vì (Hà Nội), Đại Lải (Phúc Yên- Vĩnh Phúc), Lương Sơn, Kỳ Sơn (Hòa Bình) đang là tâm điểm của các dự án biệt thự. Xung quanh hồ Đại Lải, hiện đang có ít nhất hai dự án được triển khai. Một trong số đó là dự án Flamingo Đại Lải resort với hơn 300 biệt thự cao cấp trên diện tích 123 ha.

Nhưng tập trung nhiều nhất là khu vực Ba Vì, do vùng này còn giữ được vẻ hoang sơ, có núi, rừng, hồ, được cho là lý tưởng để xây dựng những biệt thự nghỉ dưỡng. Năm 2008, sau khi Ba Vì trở thành đơn vị hành chính của thủ đô Hà Nội, xu hướng mua đất làm biệt thự tại đây lại càng rõ nét.

Những khu vực cách trung tâm thành phố khoảng một giờ xe chạy hiện đang nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư biệt thự”, một chuyên gia bất động sản nói. Ông này cũng cho rằng, với giá mỗi căn biệt thự từ 5-10 tỷ đồng, sẽ có không ít người Hà Nội đủ sức mua.

Xu hướng mới

Theo nhận định của hãng Savills, sở hữu những căn biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng và gần gũi thiên nhiên đang là một xu hướng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. So với việc đi nghỉ ở những khách sạn 5 sao, thuê lại biệt thự sinh thái có chi phí tương đương và Savills cho rằng những biệt thự sinh thái sẽ thay thế dần những khách sạn đắt tiền trong tương lai không xa.

Hãng tư vấn và cung cấp dịch vụ bất động sản nổi tiếng của Anh, có văn phòng tại Việt Nam này cũng cho rằng: “Việc chính phủ Việt Nam đang cân nhắc cho phép Việt kiều và người nước ngoài mua nhà hay căn hộ có thể thúc đẩy nhu cầu về biệt thự sinh thái… Nhu cầu của người giàu Việt Nam đang tăng lên và ngày càng có nhiều người Việt sẵn sàng bỏ ra cả triệu USD để mua biệt thự sang trọng”.

Nắm bắt được xu hướng này, đã có khá nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản sinh thái. Hiện có ít nhất 9 công ty đang thực hiện các dự án biệt thự sinh thái, với 11 dự án xung quanh Hà Nội (Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải với dự án Flamingo Đại Lải resort, Archiland với dự án Tản Viên-Ba Vì, Vigracera với dự án Hoàn Sơn resort…). Hầu hết vẫn đang trong giai đoạn san nền, xây dựng hạ tầng.

Ngoài việc bán biệt thự, đơn vị thực hiện dự án còn nói sẽ cung cấp các dịch vụ đi kèm như quản gia, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tổ chức sự kiện, tour, tư vấn cho thuê nhà vườn, bán lại khi khách hàng yêu cầu.

Thị trường bất động sản sinh thái Việt Nam đang ở giai đoạn khởi đầu, khi một số người bắt đầu có tích lũy tài sản đủ lớn để tiếp cận nó. Và một loại bất động sản có giá trị cao về độ thỏa dụng cũng như khả năng sinh lời, thân thiện với môi trường thì khả năng hình thành thị trường là rất khả quan”, bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải nhận định.

Xuân Thủy

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo