Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất "Ngôi nhà của ông Barrett" sống động giữa rừng cây Geneva

"Ngôi nhà của ông Barrett" sống động giữa rừng cây Geneva

Viết email In

Lấy cảm hứng từ nhân vật tưởng tượng trong bộ phim của Joseph Losey -The Servant (Người hầu), BUREAU đã xây dựng "căn nhà của ông Barrett" tại Geneva, Thuỵ Điển.

The Servant (1963) của Joseph Losey kể về Tony, một nhà quý tộc trẻ tuổi nhàn hạ chuyển đến sống trong căn hộ xa hoa tại thành phố London, thuê Hugo Barrett làm người giúp việc. Hugo tỏ ra là một người rất chuẩn mực, chăm chỉ và thông minh. Vài sự việc phức tạp dần dần xuất hiện giữa chủ và tớ. Câu chuyện càng trở nên rối rắm khi Susan, vị hôn thê của Tony, và Vera, em gái của Hugo nhưng thực chất lại là người tình của anh ta, xuất hiện. Rất nhanh mối quan hệ giữa các nhân vật dần hoán chỗ cho nhau, khi Tony dần trở nên phụ thuộc vào Hugo và mất hết tính độc lập của mình.

Lấy cảm hứng từ cảnh phim, trong đó phông nền phía trong được sử dụng như một sân khấu để lật giở các diễn biến. Ý tưởng đằng sau dự án là muốn tạo ra một không gian nhỏ để hình thành một "bộ phim trong đời thường", khiến kiến trúc sống dậy và trở thành một nhân vật quan trọng thật sự dưới con mắt của mọi người, chứ không đơn thuần chỉ là một nơi để trú ngụ.


Cảnh trong phim “The Servant” được các kiến trúc sư lấy cảm hứng để xây dựng công trình

Để tạo ra "căn nhà của ông Barrett", kiến trúc sư đã cẩn thận tái tạo lại một toà nhà sẵn có. Không gian garage cũ chia tách giữa tầng hầm và tầng một đã được biến đổi, trong khi vẫn tôn trọng lịch sử và nét đặc trưng của lối kiến trúc vốn có.

Kiến trúc sư đã cẩn thận đổi mới lại một toà nhà cũ. Một garage cũ ngăn cách giữa hầm để xe và tầng một, được được chuyển hoá, trong khi vẫn tôn trọng các giá trị lịch sử và cá tính của nét kiến trúc vốn có của toà nhà.

Bên cạnh ý tưởng dựa vào phim, tác phẩm còn đem đến định nghĩa về việc triển khai ý tưởng từ bên trong. Ta có thể nhìn thấy trong hình, ngôi nhà được phát triển từ phẩn nội thất, kết quả tạo nên một không gian sống thoáng đãng mà kín đáo. Điểm thêm bằng những chi tiết nhỏ như chất liệu kính - đặc biệt là cửa sổ hình tròn như trong cảnh phim phía trên, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào và mở rộng không gian sống cho căn nhà.

BUREAU là một dự án của kiến trúc sư Daniel Zamarbide, chuyên thực hiện những dự án về hoạt động nghiên cứu kiến trúc. BUREAU tạo ra những thứ phản ứng lại với môi trường vật chất, văn hoá và xã hội xung quanh với góc nhìn phê bình và thái độ bao quát. Xem nhiều hơn những dự án của họ tại bureau.ac.

Chilaxu

(iDesign /Theo Designboom)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo