Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Giới thiệu dự án The Manor Central Park (Hà Nội)

The Manor Central Park (Hà Nội)

Viết email In

Cùng với tốc độ đô thị hoá nhanh chóng của Thủ đô sau hơn 5 năm mở rộng địa giới hành chính, các nhà đầu tư đã đổ xô về phía Tây thành phố để phát triển các dự án bất động sản và biến khu vực này thành trung tâm đô thị mới của Hà Nội. Đất đẹp đủ lớn để có thể xây dựng một khu đô thị hoặc tổ hợp bất động sản lớn ở khu vực này cũng ngày càng khan hiếm.  

Trên thực tế, hầu hết các khu đất lớn dọc theo tuyến đường Vành đai III (Nguyễn Xiển – Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng) đều đã được phát triển thành những khu đô thị hiện đại. Hai tập đoàn nước ngoài là Ciputra và Daewoo E&C đã chiếm hai mảnh đất đẹp nhất nhìn ra hồ Tây để xây dựng hai khu đô thị lớn, hiện đại là Ciputra (230ha) và Tây Hồ Tây (207ha). Phía cuối đường Vành đai III, một tập đoàn nước ngoài khác là Gamuda cũng đã giành quyền phát triển dự án nhà ở Garmuda City với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 5 tỷ USD. 


Phối cảnh dự án The Manor Central Park 

Đặc biệt, nhiều trụ sở Bộ, ngành đã và đang được xây dựng dọc theo Đường vành đai III như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ. Một trung tâm hành chính, đô thị mới hình thành ở phía Tây Thủ đô đã tạo hấp lực rất lớn với các nhà phát triển bất động sản. Thực tế, trên những mảnh đất có vị trí đắc địa dọc tuyến đường này là những tổ hợp nhà ở, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp như Keangnam, Grand Plaza, Mandarin Garden, Thăng Long Number One, The Manor và Indochina Plaza Hanoi. 

Trên thực tế, diện tích văn phòng cho thuê cũng như số lượng phòng khách sạn 5 sao dọc theo tuyến đường này không thua kém gì tổng diện tích văn phòng cho thuê và số phòng khách sạn của các quận huyện còn lại ở Hà Nội cộng lại. Mới đây nhất, Tập đoàn Bitexco đã mở cửa khách sạn 5 sao JW Marriott với 450 phòng phía trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia trên đường Phạm Hùng. Một khách sạn 5 sao với 359 phòng cũng đang chuẩn bị mở cửa tại toà tháp cao nhất Việt Nam là Keangnam Landmark 72.

Do những mảnh đất đủ lớn để phát triển khu đô thị dọc theo Đường vành đai III hầu như không còn nên các nhà đầu tư bất động sản đã phải đi xa hơn đến quận Hà Đông, huyện Hoài Đức và huyện Thanh Trì. Vì thế, không khó để nhận ra rằng, The Manor Central Park sẽ là khu đô thị nằm trên mảnh đất vàng cuối cùng còn sót lại dọc theo tuyến đường này. 

Toạ lạc trên mảnh đất 90ha thuộc địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì), The Manor Central Park bao gồm 1.066 căn nhà thấp tầng, 18 toà cao ốc căn hộ, trường học, trung tâm thương mại… với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD. Đặc biệt, đây sẽ là một trong những khu đô thị sinh thái cuối cùng được xây dựng trong lòng Hà Nội với Công viên trung tâm rộng 7ha và 5 công viên nhánh. Hơn nữa, ở phía Nam dự án còn có công viên lớn nhất Thủ đô là Công viên tưởng niệm danh nhân Chu Văn An rộng 100ha. Đây có thể coi là lá phổi xanh khổng lồ của Hà Nội mà khó có thể tìm kiếm ở những khu đô thị khác.

Ông Trần Thế Việt, Giám đốc Ban phát triển dự án của Bitexco, tiết lộ, ngay từ khi thiết kế, Bitexco đã mong muốn The Manor Central Park sẽ là một khu đô thị sinh thái, một khu đô thị kiểu mẫu mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội, góp phần vào sự phát triển bền vững, làm thay đổi bộ mặt đô thị thành phố Hà Nội và thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân. Đây có thể xem là một khu đô thị cuối cùng nằm trong thành phố với kiến trúc đẹp, hiện đại, đem đến cho dân cư đẳng cấp sống khác biệt. 

Theo chủ đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án The Manor Central Park đã hoàn tất. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý để UBND Thành phố Hà Nội uỷ quyền cho Sở Giao thông Vận tải ký kết hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao với Bitexco để xây dựng tuyến đường số 1, chiều dài hơn 2,5 km và số 5 dài hơn 1,1 km bao quanh Công viên Chu Văn An. Tháng 3/2013, Bitexco tài trợ 20 tỷ đồng và khởi công cải tạo hồ Đầm Tròn rộng 10ha trong Công viên Chu Văn An.

Hiện nay, Bitexco đang xúc tiến những thủ tục cuối cùng để sớm khởi công xây dựng The Manor Central Park. Dự kiến, dự án sẽ hoàn tất xây dựng trong vòng 5-7 năm tới./. 

(Tin dịch vụ /TTO) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2574 khách Trực tuyến

Quảng cáo