Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Nghị quyết 61/NQ-CP: Được vay gói 30.000 tỉ đồng để tự xây nhà

Nghị quyết 61/NQ-CP: Được vay gói 30.000 tỉ đồng để tự xây nhà

Viết email In

Theo Nghị quyết 61/NQ-CP mới ban hành, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp nếu mua nhà có giá trị dưới 1,05 tỉ đồng cũng sẽ được vay gói 30.000 tỉ đồng, thay vì chỉ được vay khi mua nhà có diện tích dưới 70 mét vuông và giá dưới 15 triệu đồng/mét vuông. 

Đây là những nội dung được đề cập trong Nghị quyết 61/NQ-CP của Chính phủ, mới được ban hành ngày 21/8/2014, trong đó sửa đổi và bổ sung Nghị quyết 02/NQ-CP ban hành ngày 7/1/2013 với các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Theo Nghị quyết 61, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp có thể tiếp cận gói tín dụng ưu đãi này để mua nhà ở thương mại, với điều kiện tổng giá trị hợp đồng mua bán, kể cả nhà và đất, không vượt quá 1,05 tỉ đồng/căn. 

Trước đây, Nghị quyết 02 chỉ đề cập đến việc cho vay để thuê, thuê mua (mua trả góp) nhà ở xã hội, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 mét vuông và giá bán dưới 15 triệu đồng/mét vuông. 

Nghị quyết mới cũng đã sửa đổi thời gian cho vay thành 15 năm, thay vì chỉ 10 năm như trước đây, khi người dân vay vốn mua nhà ở thương mại tại các dự án trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, nghị quyết mới cũng mở rộng thêm cho người có đất ở phù hợp với quy hoạch được vay vốn ưu đãi để xây dựng hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình. Số tiền được vay bao nhiêu tùy vào mức phê duyệt của ngân hàng.

Ngoài ra, những hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phù hợp với quy định của pháp luật để cho thuê hoặc bán cho công nhân, sinh viên, người lao động… cũng được vay vốn từ gói tín dụng ưu đãi này.

Sắp tới, việc giải ngân gói tín dụng này sẽ có thêm một số ngân hàng thương mại cổ phần tham gia cho vay, bên cạnh nhóm năm ngân hàng hiện nay.

Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương rà soát các dự án bất động sản đang triển khai để phân loại dự án nào được tiếp tục triển khai, dự án nào cần phải điều chỉnh, chuyển đổi cho phù hợp với nhu cầu của thị trường; dừng cấp phép đầu tư mới các dự án không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển đô thị và phát triển nhà ở.

Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương tạo điều kiện rút ngắn thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt dự án phát triển nhà ở xã hội, kể cả các dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội và điều chỉnh cơ cấu căn hộ thương mại nhằm đáp ứng nguồn cung về nhà ở xã hội và nhà ở thương mại quy mô nhỏ cho người dân. 

Đình Dũng 

[ Download: Nghị quyết 61/NQ-CP


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2934 khách Trực tuyến

Quảng cáo