Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật JLL: bất động sản ồ ạt bao vây metro (TPHCM)

JLL: bất động sản ồ ạt bao vây metro (TPHCM)

Viết email In

Jones Lang Lasalle (JLL) cho biết, có hơn 37% số căn hộ chào bán trên thị trường được phân bổ dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). 

JLL nhận định, tại nhiều nước trong khu vực, tuyến metro đã ảnh hưởng không nhỏ đến bất động sản quanh đó như: giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn. 

Đơn cử, tại Bangkok, Thái Lan, đã có sự chuyển biến rõ rệt trong hành vi mua bất động sản và thói quen đi lại của người dân khi metro đi vào hoạt động. Tuyến metro giúp Bangkok trở thành thành phố phụ thuộc vào xe ô tô thay vì xe máy, và mở rộng ra vùng ngoại ô nhiều hơn. Đáng chú ý, bất động sản dọc tuyến metro của nước này cao hơn trung bình khoảng 10%.  


Tuyến metro số 1 góp phần thúc đẩy nguồn cung của khu Đông TPHCM tăng mạnh.
Ảnh: TL 

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL phân tích, tại TPHCM, khi các tuyến metro đi vào hoạt động, thời gian di chuyển bằng xe máy từ Suối Tiên về Bến Thành trong điều kiện không có kẹt xe, thời tiết tốt thì mất khoảng 25 phút. Nếu kẹt xe, trời nắng thì mất 40 phút. Còn nếu vừa kẹt xe vừa gặp trời mưa thì mất 50 phút. Trong khi đó, với metro thì bất kể thời tiết nào hay kẹt xe thì cũng chỉ mất 20 phút. 

Chính bởi lợi thế này, từ năm 2012 đến nay, nhiều dự án bất động sản quanh khu vực này được chào bán rầm rộ.

“Đã có khoảng 37.000 căn hộ được mở bán trong giai đoạn 2012-2016 dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Dự đoán từ nay tới năm 2020, sẽ có thêm 40.200 căn hộ nữa được mở bán trong khu vực này, nâng tổng số căn hộ mở bán giai đoạn 2012-2020 dọc tuyến metro này là 77.200 căn, chiếm 37,9% tổng số căn hộ mở bán toàn thị trường”, ông Stephen cho biết.

Tại quận 2, số lượng các căn hộ được mở bán từ năm 2012-2016 tăng tới 203% so với các quận khác. Quận Thủ Đức cũng ghi nhận mức tăng 160%, quận Bình Thạnh tăng 143%.

“Các chủ đầu tư bất động sản chọn vị trí gần các nhà ga metro để phát triển dự án là xu thế chung của thị trường bất động sản”, ông Stephen nói.

Trong 8 tuyến metro nối trung tâm TPHCM và các vùng ngoại ô, hiện mới chỉ có tuyến metro số 1 dài 19,7km đang được xây dựng và hoàn thành 72%. Dọc tuyến metro này, có hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai như Thảo Điền Pearl của Công ty cổ phần địa ốc và xây dựng SSG 2, Masteri Thảo Điền của Công ty cổ phần Đầu tư Thảo Điền, Lavita Garden và Moonlight Garden của Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Him Lam Phú An của Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam, Nassim Thảo Điền của Hongkong Land và SonKim Land…

Dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) thì có một số dự án như Depot Metro Tower, Rich Star, Southern Dragon, Melody Residence, Idico Tân Phú...

Trong khi đó, tuyến metro số 4 (Nguyễn Văn Linh - Bến Cát) cũng đã xuất hiện nguồn cung mới từ các dự án Silver Star, Galleria, Florita…

Bất động sản dọc metro được nhận định sẽ tăng giá không nhỏ nhờ tính thanh khoản cao và hưởng lợi từ hạ tầng. CBRE đánh giá, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có thể cao hơn 10-20% so với giá đất ở các khu vực khác. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2058 khách Trực tuyến

Quảng cáo