Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bình Định kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội

Bình Định kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội

Viết email In

Tỉnh Bình Định trong năm nay sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, mời gọi, thu hút các dự án đầu tư vào Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội cũng như các khu, cụm công nghiệp, các khu du lịch. Các dự án chậm triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ cam kết sẽ được thu hồi để dành đất cho các dự án mới, tiềm năng hơn.

Thông tin này được ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định (IPC Bình Định), chia sẻ hôm 1/3, khi cơ quan này thông tin về tình hình thu hút đầu tư 2 tháng đầu năm 2022.


Tỉnh Bình Định đang kêu gọi các nhà đầu tư lớn khai thác tiềm ăng Khu kinh tế Nhơn Hội.
(Ảnh: Lê Anh)

Theo ông Bay, để tăng cường xúc tiến đầu tư hơn nữa, hiện nay tỉnh Bình Định đang thực hiện rà soát, bổ sung thêm các dự án mới vào danh mục dự án ưu tiên mời gọi đầu tư của tỉnh cho giai đoạn 2021 – 2025 cũng như theo dõi, tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động nhằm đảm bảo tăng trưởng sản xuất theo kế hoạch.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng KKT Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được đẩy mạnh nhằm phục vụ thu hút đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp triển khai nhanh các dự án, nhất là các dự án đã đăng ký, cấp phép đầu tư.

Về tình hình thu hút đầu tư, trong hai tháng qua tỉnh Bình Định thu hút mới 11 dự án với tổng vốn đầu tư 1.152,3 tỉ đồng, gần 200 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 1.682 tỉ đồng.

Đặc biệt, tất cả các dự án trên đều là các dự án có vốn đầu tư trong nước, trong đó có 7 dự án được đầu tư trong các cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư 40,52 tỉ đồng và 4 dự án trong KKT, KCN với tổng vốn đầu tư 1.111,78 tỉ đồng.

Trong số các dự án nêu trên có một số dự án có vốn đầu tư lớn như dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận, vốn đăng ký đầu tư 795,67 tỉ đồng. Dự án Nhà máy sản xuất đồ nội ngoại thất từ gỗ và kim loại đan nhựa giả mây của Công ty TNHH Tổng hợp Tân Đại Hưng, vốn đăng ký đầu tư 146 tỉ đồng. Dự án Khu đô thị phía Nam đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài tại lý trình Km2+400, KKT Nhơn Hội, vốn đăng ký đầu tư 147,52 tỉ đồng.

Ngoài ra, Bình Định đã thực hiện tăng vốn 1 dự án là dự án Nhà máy chế biến gỗ, nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học rắn Hoài Nhơn của Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam, tổng vốn tăng 710,84 tỉ đồng.

Đến nay, trên địa bàn KKT Nhơn Hội, Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Định đã cấp chủ trương đầu tư cho 23 dự án trong lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ với tổng mức đầu tư đăng ký trên 50.000 tỉ đồng. Trong đó, đã có 13 dự án đi vào hoạt động và hoạt động một phần với đa dạng loại hình du lịch như: Khu trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch Nhơn Hội; Quần thể du lịch, lịch sử, sinh thái và tâm linh chùa Linh Phong; Khu Đô thị du lịch sinh thái FLC Quy Nhơn; Công viên động vật hoan dã FLC Quy Nhơn; Trung tâm đào tạo kỹ năng sống outward bound Việt Nam; Maia Quy Nhơn Beach Resort,…

Nhân Tâm

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2587 khách Trực tuyến

Quảng cáo