Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Một tỷ USD để xây dựng cảng quốc tế tại Long An

Một tỷ USD để xây dựng cảng quốc tế tại Long An

Viết email In
Chiều 8/8, dự án cảng quốc tế, khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp và khu đô thị cảng quốc tế Long An, khởi công xây dựng ngày 8/8, với tổng vốn đầu tư cho phát triển hạ tầng lên đến một tỷ USD. 

Dự án này là liên doanh góp vốn giữa Liên doanh Đồng Tâm Group và Tập đoàn tài chính VinaCapital, mỗi bên 50% vốn; tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, cách cửa biển Đông khoảng 14km. 

Cảng quốc tế Long An có 2.600m nằm dọc sông Soài Rạp, có thể tiếp nhận tàu biển trọng tải từ 30.000-70.000 DWT.  

Công suất bốc dỡ của cảng dự kiến khi đưa vào hoạt động giai đoạn một năm 2013 là 2,5 triệu tấn/năm, sẽ tăng lên 9,3 triệu tấn/năm vào năm 2015 và 15 triệu tấn/năm vào năm 2020. 

Dự án cảng quốc tế, Khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp và khu đô thị Cảng quốc tế Long An, có tổng diện tích quy hoạch 1.935ha, sẽ được liên doanh Đồng Tâm-VinaCapital triển khai liên tục trong 10 năm tới. 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Don Di Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho biết cảng quốc tế Long An khi hoàn thành sẽ nối với hai tuyến đường thủy nội địa có năng lực vận tải lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long là Thành phố Hồ Chí Minh-Kiên Lương và Thành phố Hồ Chí Minh-Cà Mau. 

Cảng quốc tế Long An cũng mở ra hướng vận chuyển biển quốc tế rất thuận lợi trong thời gian tới. 

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Đồng Tâm Group khẳng định dự án sẽ góp phần xây dựng phát triển kinh tế Long An theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giúp giảm dần sự chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng tiệm cận của Long An với Thành phố Hồ Chí Minh. 

Dự án này cũng khai thác được các tuyến đường sông của toàn vùng, mở ra con đường ngắn nhất từ Đồng bằng sông Cửu Long ra quốc tế, với chi phí vận chuyển xuất nhập khẩu có lợi cho khách hàng nhất./. 

Hà Huy Hiệp 
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2854 khách Trực tuyến

Quảng cáo