Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hà Nội: Nhà đất dọc trục Lê Văn Lương rộn rịp "lên hương"

Hà Nội: Nhà đất dọc trục Lê Văn Lương rộn rịp "lên hương"

Viết email In

Hàng loạt các dự án khu đô thị đất liền kề dọc trục đường Lê Văn Lương hiện nay đều tăng giá. Đất kiền kề diện tích nhỏ (80m2/lô) thuộc dự án Geleximco hiện tại đã lên 39-40 triệu/m2 tăng 3 giá so với 1 tuần trước…
 
Rậm rịch tăng giá
 
Theo tính toán sơ bộ các dự án xung quanh trục Lê Văn Lương kéo dài, có khoảng 10.000 căn nhà được hình thành trong thời gian sắp tới như dự án Usilk City 3000 căn, Dương Nội 1.700 căn, An Hưng, Văn Khê…
 
Hàng loạt các dự án khu đô thị đất liền kề dọc trục đường Lê Văn Lương hiện này đều tăng giá. Đất kiền kề  diện tích nhỏ (80m2/lô) thuộc dự án Geleximco hiện tại đã lên 39-40 triệu/m2 tăng 3 giá so với 1 tuần trước. Đất liền kề khu đô thị An Hưng cũng đẩy lên 2 giá so với trước dao động trong khoảng 50- 80 triệu/m2.
 
Căn hộ tại một số dự án cũng tăng giá, lượng giao dịch cũng khá sôi nổi. Theo khảo sát giá chung cư Văn Khê tăng từ 19,5 triệu/m2 lên 22 triệu/m2; Giá chung cư Usilk city khoảng 25-26 triệu đồng/m2; dự án C14 – Bộ công an qua sàn cũng tăng hơn hẳn mức giá  24-26 triệu/m2.
 
Giá đất chào bán liền kề và biệt thự tại Văn Khê đang tăng từ 1-2 triệu đồng/m2, giao dịch thành công ở mức từ 65-85 triệu đồng m2. Khu đô thị mới Văn Phú, giá đất đang tăng khoảng 1 triệu đồng m2, rơi vào khoảng 45 – 55 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Giá biệt thự tại đô thị Mỗ Lao trên 100 triệu đồng/m2.
 
Ông Nguyễn Thế Giang - Phó giám đốc đầu tư sàn giao dịch Shodex Tây Bắc cho biết, từ tháng 7 đến thời điểm hiện tại khu vực này giá đất nền  tăng 3 - 8 triệu /m2 còn chung cư cũng tăng từ 3 - 5 triệu /m2. Ông Giang nhận định, trong thời gian tới giá đất khu vực này tiếp tục tăng mạnh vì sau khi đường Lê Văn Lương thông xe số lượng nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà đều rất quan tâm.
 
Đổ xô tìm cơ hội
 
Lý giải việc nóng dần lên của thị trường bất động sản khu vực này, nhiều chuyên gia cho rằng, do nhiều người có tâm lý lo ngại giá đất khu này sẽ còn tăng, số người tranh thủ đổ xô đi mua để ở hoặc đầu tư ghìm hàng kiếm lời khiến cho thị trường có vẻ sôi động trở lại.
 
Khảo sát của Diễn đàn Doanh nghiệp Online tại một số sàn bất động sản cho thấy, khách hàng quan tâm chủ yếu đến các dự án sắp hoàn thành bàn giao, đã có đầy đủ tính pháp lý, được sang tên chính thức, có tính thanh khoản cao. Ngược lại những dự án mà giá cả đã đứng ở mức quá cao, tính pháp lý chưa chắc chắn thì giao dịch vẫn khá trầm.
 
Lý giải về việc giá đất khu vực này đang nóng lên từng ngày, anh Nguyễn Quốc Hòa – một nhà kinh doanh bất động sản cho rằng, việc tăng giao dịch và giá cả một số dự án dọc trục đường Lê Văn Lương hiện nay là do “chiến thuật” cung hàng nhỏ giọt của chủ đầu tư dự án, đồng thời còn có sự hợp tác “đẩy” giá của các nhà đầu tư lớn.
 
Tuy nhiên, ông Giang - Phó giám đốc đầu tư sàn giao dịch Shodex Tây Bắc nhận định: Sẽ khó có thể tạo nên cơn sốt khi thị trường bất động sản hiện nay đang dần trở về với giá trị thực của nó, hướng tới những người có nhu cầu nhà ở thực. Bên cạnh đó chính sách siết chặt tín dụng của chính phủ nhằm tránh lãnh phí nguồn vốn đổ vào những kênh đầu tư không tạo ra sản phẩm nên giới đầu cơ không còn cơ hội vay vốn để “tạo sóng”.
 
Nếu lượng hàng tại các dự án được bung ra nhiều thì giá cả sẽ đứng, còn ngược lại, nguồn cung tiếp tục khan hiếm khi nhiều dự án chưa ra hàng hoặc ra nhỏ giọt và nhà đầu tư không chịu bán thì giá cả sẽ vẫn nhích lên.
 
Hoàng Long

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1989 khách Trực tuyến

Quảng cáo