Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thị trường địa ốc TP.HCM năm 2011: Khởi sắc giữa năm

Thị trường địa ốc TP.HCM năm 2011: Khởi sắc giữa năm

Viết email In

Đại diện nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) ở TP.HCM cùng chung nhận định, đến giữa năm nay, thị trường địa ốc mới có thể khởi sắc.

Ngày 8/2 (mùng 6 Tết), Công ty cổ phần Địa ốc Vinaland đã chính thức khai trương hoạt động. Trong không khí vui vẻ của ngày khai trương, ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần  Vinaland phấn khởi cho biết, sau 3 năm tích tụ, chuẩn bị các bước từ thủ tục hành chính đến thu xếp tài chính, năm 2011 sẽ là năm tạo ra bước ngoặt lớn trong chiến lược đầu tư của Vinaland.

Theo kế hoạch, cuối quý II/2011, Vinaland sẽ chính thức khởi công Dự án Căn hộ cao cấp VinalandTower tại phường Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM). Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, bên bờ sông Sài Gòn.

Theo ông Hoàng, sau khi xây dựng xong VinalandTower, Vinaland cũng sẽ tiếp tục triển khai Dự án Vinaland Sài Gòn Southern Center cũng tại vị trí trên. Vinaland Sài Gòn Southern Center có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, với tổng diện tích 12.500 m2.

  • Ảnh bên : Các dự án địa ốc ở TP.HCM có vị trí tốt, giá cả phù hợp sẽ không khó tìm được đầu ra (Ảnh: Đức Thanh)

Trong 6 tháng đầu năm 2011, thị trường BĐS khu vực phía Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn, lãi suất cho vay cao khiến người tiêu dùng không dám vay tiền mua nhà. Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm, hy vọng, tình hình kinh tế vĩ mô sẽ ổn định và thị trường BĐS sẽ tốt hơn”, ông Hoàng nói và cho rằng, các dự án BĐS có vị trí tốt, giá cả phù hợp sẽ không gặp nhiều khó khăn ở đầu ra.

Ông Trần Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhà Việt Nam cũng có nhận xét tương tự khi cho rằng, phải đến giữa năm, khi kinh tế vĩ mô ổn định, thì mới hy vọng thị trường địa ốc khởi sắc hơn. Theo ông Thành, năm 2011, Nhà Việt Nam sẽ mở rộng quy mô hoạt động ra phía Bắc, tiếp tục đầu tư vào các dự án hiện tại.

Dự kiến vào ngày mai 11/2, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng sẽ chính thức khai trương. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn nhận định: “Theo tôi, trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường chắc chắn còn gặp nhiều thách thức. Kế hoạch kinh doanh của Hoàng Anh Sài Gòn trong 6 tháng đầu năm là liệu cơm gắp mắm, không phát triển rầm rộ, chờ khi nào thị trường có được sự ổn định mới phát triển mạnh hơn”.

Đại diện nhiều doanh nghiệp địa ốc đều chung nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2011, thị trường BĐS khu vực phía Nam sẽ đối mặt với không ít khó khăn, song qua giữa năm, khi lạm phát được kiềm chế, lãi suất cho vay được điều chỉnh, kỳ vọng thị trường sẽ có bước phát triển ổn định hơn. Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đức Khải cho rằng, thị trường BĐS trong giai đoạn tới có thể sẽ ổn định hơn, nhưng rất khó phát triển mạnh và doanh nghiệp địa ốc cũng sẽ khó đạt được mục tiêu siêu lợi nhuận như những năm trước.

Tăng Triển 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2765 khách Trực tuyến

Quảng cáo