Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Sắp trao giấy phép dự án 4,5 tỷ USD tại Ninh Thuận

Sắp trao giấy phép dự án 4,5 tỷ USD tại Ninh Thuận

Viết email In

Ngày 19/3 tới, UBND tỉnh Ninh Thuận dự kiến sẽ trao giấy phép dự án khu du lịch Mũi Dinh (ảnh), với vốn đầu tư 4,5 tỷ USD.

Đây là dự án do công ty Polo Beach International Limited (Hồng Kông) đề xuất, và đã được UBND tỉnh Ninh Thuận đồng ý về chủ trương đầu tư.

Dự án dự kiến được xây dựng trên diện tích 1.500 ha, trong đó giai đoạn 1 là 700 ha, bao gồm nhiều loại hình hoạt động như khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu giải trí tổng hợp quy mô lớn, khu biệt thự cao cấp, khu công trình công ích...

Ngoài dự án này, dự án nhà máy điện gió, điện mặt trời có tổng vốn đăng ký gần 0,9 tỷ USD của công ty Enfinity (Bỉ) cũng dự kiến được trao trong dịp này.

Ngày 19/3 cũng là ngày Ninh Thuận kỷ niệm một năm thành lập Văn phòng Phát triển kinh tế Ninh Thuận (EDO), một mô hình mới về xúc tiến đầu tư.

EDO ra đời như là một phần trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2030, do tập đoàn Monitor của Mỹ tư vấn xây dựng cho tỉnh Ninh Thuận. Văn phòng này chính thức đi vào hoạt động ngày 19/3/2010, trên cơ sở ý tưởng của Monitor và mô hình Cơ quan Phát triển kinh tế (EDB) của Singapore.

Với EDO, các nhà đầu tư đến với Ninh Thuận chỉ cần tiếp xúc với một đầu mối là Văn phòng Phát triển kinh tế để hoàn tất các thủ tục liên quan về thành lập doanh nghiệp, xin chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư đến khâu xây dựng, đất đai, môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng và các thủ tục cấp phép liên quan khác để có thể triển khai dự án.

Các thủ tục trên được EDO tiếp nhận và xử lý trả kết quả cho nhà đầu tư theo quy trình “một cửa liên thông”, qua đó thời gian giải quyết được rút ngắn từ 30%-50% so với quy định, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư.

Các vấn đề khó khăn vướng mắc phát sinh, sẽ được Ban chỉ đạo EDO do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, Phó chủ tịch làm phó trưởng ban thường trực, các thành viên gồm lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan chỉ đạo xử lý kịp thời thông qua cơ chế họp định kỳ hoặc đột xuất khi cần. EDO cũng có sự tham gia làm việc kiêm nhiệm của đại diện các sở, ngành liên quan.

Đến nay, EDO đã tiếp nhận và tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, cấp giấy chứng nhận đầu tư 70 dự án, tổng vốn đăng ký 160 ngàn tỷ đồng (tương đương 8 tỷ USD) tăng gấp nhiều lần so với bình quân các năm trước đây, trong đó đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 34 dự án tổng vốn 4.000 tỷ đồng, các dự án còn lại đã được UBND tỉnh ký thoả thuận ghi nhớ hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ninh Thuận đang đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng EDO trở thành mô hình hiệu quả, góp phần tăng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh.

Anh Minh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2605 khách Trực tuyến

Quảng cáo