Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thị trường căn hộ vùng ven: Lợi thế hạ tầng và sinh thái

Thị trường căn hộ vùng ven: Lợi thế hạ tầng và sinh thái

Viết email In

Một trong những yếu tố quan trọng khiến những dự án căn hộ vùng ven được khách hàng quan tâm là vị trí đang trở nên đắc địa khi giao thông ngày một thuận lợi và môi trường sinh thái khá tốt.

Ăn theo hạ tầng

Điều này có được nhờ các công trình cơ sở hạ tầng của TP.HCM mở rộng và nối với các tỉnh đang từng bước được triển khai, nâng cấp và hoàn thiện, như trục giao thông nối TP.HCM đến các tỉnh khác bằng tuyến cao tốc Sài Gòn - Trung Lương đi các tỉnh miền Tây, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây kết nối với Đồng Nai, vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất hay quốc lộ 13 đi trung tâm thành phố mới Bình Dương...

  • Ảnh bên: Dự án Petro Việt Nam GreenHouse đã bán được 70% trong đợt chào bán đầu tiên (Ảnh: M.Quân)

Đơn cử cho hạ tầng kết nối là cửa ngõ giao thông phía đông bắc TP.HCM thông qua ngõ Thủ Đức. Vài năm trở lại đây, đất ở quận này ngày càng có giá do có đường kết nối với Bình Dương. Đồng thời, nơi đây cũng là khu vực có nhiều tuyến đường lớn xung quanh địa bàn quận như quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13, gần các cảng lớn như Cát Lái, ICD Phước Long...

Ngoài ra, đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2011 khiến giao thông từ Thủ Đức đi đến các quận trung tâm và các tỉnh khác vô cùng thuận lợi.

Điều đó lý giải tại sao nơi đây được khá nhiều chủ đầu tư lớn quan tâm triển khai dự án như PVP Land với dự án PV Green House, Tập đoàn Sông Đà - Thăng Long với Songda Riverside, Thuduc House với TDH Trường Thọ...

Thị trường bất động sản quận Bình Tân ở phía nam thành phố cũng như Thủ Đức đang có sức bật khi con đường tỉnh lộ 10 đang nâng cấp và tuyến cao tốc Sài Gòn - Trung Lương “kéo gần” TP.HCM với các tỉnh miền Tây. Hàng loạt dự án căn hộ thi nhau ra đời tại đây như chung cư Tân Tạo, Long Phụng, Hai Thành, Everville... là những minh chứng.

Lợi thế sinh thái

Bên cạnh việc kết nối giao thông thì môi trường sống hoàn hảo và lợi thế đất trống đã giúp các khu vực ven TP.HCM như Thủ Đức, Bình Tân phát triển mạnh các dự án nhà ở lớn hòa hợp với thiên nhiên. Một loạt các dự án quy hoạch, thiết kế kiểu như nhà vườn, căn hộ chung cư có mật độ xây dựng thấp gồm nhiều mảng xanh và các tiện ích công cộng được triển khai.

Điển hình về không gian sống xanh có thể kể đến các dự án như Everville, do ECI & AMC đồng hợp tác đầu tư hay dự án căn hộ PV Green House của Công ty Bất động sản Điện lực Dầu khí. Cụ thể, dự án Green House được chủ đầu tư dành hơn 50% diện tích cho hệ thống cây xanh và đường nội bộ.

Mới đây, Contentment Plaza, một dự án do chủ đầu tư đến từ Đài Loan - TPC cũng đã thu hút được sự chú ý trong giới đầu tư cũng như những ai đang tìm kiếm căn hộ để an cư.

Nằm ngay cửa ngõ TP.HCM - Bình Dương và mặt tiền quốc lộ 13, hầu hết các căn hộ của dự án này đều có hồ cá âm tường trang trí và mang lại sự hòa hợp về phong thủy. Thêm vào đó, hệ thống không gian mở cũng được thiết kế với cửa sổ lớn nhìn ra công viên phía trước như để đưa cư dân của Contentment đến gần hơn với thiên nhiên.

Chủ yếu vẫn là căn hộ giá trung bình

Bên cạnh những lợi thế được nêu trên, giá các căn hộ vùng ven này cũng đang trở thành ưu thế để thu hút khách hàng. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định đó là xu hướng tất yếu đáp ứng nhu cầu nhà ở của phần đông người tiêu dùng là công chức, trí thức trẻ...

Quả thực, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai, cho biết, ưu điểm của các căn hộ vùng ven chính là khoảng xanh, sinh thái vì các chủ đầu tư có quỹ đất lớn và triển khai sau nên chăm chút cho thiết kế căn hộ.

Mặt khác giá cả căn hộ vùng ven phù hợp túi tiền cán bộ, công chức, người có thu nhập trung bình trong xã hội với các căn hộ dưới 1 tỷ đồng trở lại nên đã tạo lực hút mới cho thị trường ở cả người mua ở lẫn đầu tư.

Tương tự, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhận định, trong bối cảnh thị trường hiện nay và nhiều năm tới chỉ có những căn hộ phân khúc trung bình mới có đất sống. Vì với sự gia tăng dân số, tiền tích lũy của cư dân đô thị gia tăng nên nhu cầu nhà ở của các đối tượng này vẫn khá cao.

Cũng theo ông Châu, chỉ có những doanh nghiệp bất động sản nào hướng về đối tượng thu nhập trung bình trong xã hội, có lợi thế đầu tư trong phân khúc này và có tâm niệm chia sẻ lợi nhuận với khách hàng đều tìm được sự phát triển ổn định.

MAI PHƯƠNG

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2003 khách Trực tuyến

Quảng cáo