Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thị trường địa ốc TPHCM: Gia tăng sức hấp dẫn từ bờ đông

Thị trường địa ốc TPHCM: Gia tăng sức hấp dẫn từ bờ đông

Viết email In

Bờ đông - nơi có Q.2 với trọng tâm là KĐT mới Thủ Thiêm được xem là vùng đất “chân long chính mạch” theo thuật phong thuỷ, đang được gia tăng sức hấp dẫn sau khi có thông tin hầm Thủ Thiêm nối Q.2 với trung tâm thành phố sẽ chính thức thông xe vào ngày 20/11/2011 tới. Đây là hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á và cũng mở ra sự kết nối về giao thông và hạ tầng từ Q.2 đi các nơi.

Bờ đông đa kết nối…

Ngay cả thời kỳ thị trường BĐS trầm lắng thì bờ đông vẫn là một điểm sáng. Theo sàn giao dịch địa ốc Đất Ngọc, trong quý II/2011, khu vực Q.2 có các vụ giao dịch tăng tới 200% so với thời điểm cuối năm 2010. Ông Lâm Văn Chúc - GĐ Cty địa ốc Phúc Đức - cho rằng, địa ốc Q.2 sôi động hơn các nơi khác trước hết là nhờ vào vị trí chiến lược.

  • Ảnh bên: Một góc từ đảo Kim Cương sinh thái nhìn hướng về quận 1.

Q.2 hiện đã kết nối với các nơi qua liên tỉnh lộ 25B đến cầu Phú Mỹ, đại lộ Đông - Tây, cầu Thủ Thiêm, và sắp tới là hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 2. Theo chiến lược quy hoạch, KĐT mới Thủ Thiêm sẽ được kết nối với các khu vực trọng yếu của TPHCM qua 5 cây cầu chiến lược. Trong tầm nhìn 10 năm, 20 năm tới, bờ đông sẽ có đa kết nối, nhưng đều “tất cả trong 1” đến Q.2 - Thủ Thiêm. Song song đó, những công trình dành cho cộng đồng như bệnh viện, trường học quốc tế, công viên bờ sông... cũng đang được xúc tiến xây dựng tại khu An Phú và Thạnh Mỹ Lợi.

Vị thế và giá trị của BĐS Q.2 nói chung và Thủ Thiêm nói riêng sẽ song hành với tiến độ của các công trình giao thông trọng điểm kết nối vào chính nó. Dù thị trường địa ốc đang giảm nhiệt, nhưng cũng có đến hơn 200 NĐT “nhìn ngó” Thủ Thiêm được kỳ vọng trở thành một “Phố Đông” của TPHCM trong tương lai. Chính vì địa thế chiến lược cho nên lâu nay địa ốc ở Q.2 được xem là đất vàng.

Hướng đến tính sinh thái và hiện đại 

Dự án KĐT mới Thủ Thiêm ngay từ đầu đã được quy hoạch là trung tâm tài chính - thương mại và dịch vụ hiện đại của TPHCM, đến nay việc giải phóng mặt bằng đã gần hoàn tất. Q.2 trong tương lai sẽ mọc lên nhiều khu dân cư sinh thái, đầy tiện ích với hạ tầng hiện đại và giữ vai trò san sẻ gánh nặng quá tải cho trung tâm thành phố hiện hữu.

Hạ tầng giao thông Q.2 thường được triển khai song song và hoàn thiện trước khi các công trình nhà ở được xây dựng. Vì vậy, không có gì lạ khi xét trên khía cạnh chọn lựa môi trường sống, đầu tư và làm việc tại TPHCM, Q.2 được đánh giá là địa điểm “nóng”. Thậm chí, có những chủ đầu tư, không ngần ngại chi tới hàng trăm triệu đô cho một dự án nhà ở. Đơn cử như Estella (Kepple Land), Vista (Capital Land), Blooming Park (Prudential Land), hay đảo Kim Cương của BTA. BTA khoe đã “tia” ra hòn đảo nhỏ này từ 7 năm về trước trong một dịp du ngoạn trên sông Sài Gòn bằng canô và đánh giá yếu tố phong thủy của đảo sẽ mang tới thịnh vượng, thành công, hạnh phúc cho những ai sở hữu nó. Chính vì vậy, chủ đầu tư đã không ngần ngại dành riêng 1 triệu đô cho bản thiết kế và 500 triệu đô cho việc xây dựng dự án khu dân cư sinh thái sống chan hòa với thiên nhiên, dành đến 85% diện tích cho thảm thực vật và mảng xanh.

Hơn ai hết, chủ đầu tư các dự án BĐS ở khu vực Q.2 là những người nắm rõ quy hoạch và theo sát tiến độ các công trình giao thông, bởi như thế sẽ giúp cho sản phẩm của họ gia tăng được sức nóng và giá trị.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, thị trường địa ốc khu vực Q.2 sôi động hơn các nơi khác không chỉ do giới đầu tư mua vào (đặc biệt là các nhà đầu tư từ Hà Nội vào gom hàng) mà có nhiều người mua để ở vì so với các nơi khác Q.2 được quy hoạch bài bản và có hạ tầng đồng bộ hơn. Anh Bình - một nhà đầu tư địa ốc từ Hà Nội vào cho rằng: “BĐS phía đông TPHCM, khu vực Q.2 cứ sau mỗi công trình giao thông trọng điểm được hoàn thành và kết nối vào thì sẽ đẩy giá trị tăng lên, trong tương lai khó có khu vực nào sánh bằng”.

Hải Nam

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2237 khách Trực tuyến

Quảng cáo