Ashui.com

Sunday
May 05th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bộ Xây dựng kiểm tra quỹ đất xây nhà xã hội tại Hà Nội

Bộ Xây dựng kiểm tra quỹ đất xây nhà xã hội tại Hà Nội

Viết email In

Tháng 12, Bộ Xây dựng sẽ xem xét tình hình sử dụng quỹ đất 20% dành xây nhà xã hội, trích từ các dự án nhà ở tại Hà Nội.
 
Đoàn kiểm tra sẽ rà soát tình hình sử dụng đất để xây nhà cho thuê và cho thuê mua, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà sinh viên, tái định cư ở Hà Nội.

Trưởng đoàn kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ thống kê được diện tích đất 20% mà các chủ đầu tư trích lại từ các dự án, tình trạng sử dụng quỹ đất này. Từ đó, Hà Nội có thể triển khai mạnh các dự án nhà xã hội, Bộ Xây dựng cũng sẽ ra điều chỉnh văn bản ban hành nếu thực tế có những khiếm khuyết.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng Nam, cơ chế dành 20% quỹ đất cho nhà xã hội tại Hà Nội và Hà Tây cũ không đồng nhất, nhiều dự án tại Hà Tây cũ không dành lại đất cho người khó khăn về nhà ở, nên cần tổng kết lại, yêu cầu các chủ đầu tư trích lại cho thành phố.

Với các dự án nhà xã hội, nhà thu nhập thấp đang triển khai theo nghị quyết của Chính phủ cũng được đánh giá lại, xem xét lại giá bán, diện tích căn hộ...Cũng theo Thứ trưởng Nam, thành phố Hà Nội phải kiểm soát chặt hơn về giá bán để ngăn chặn doanh nghiệp nâng giá, ngoài lợi nhuận 10% đã được trích lại. Ngoài ra, nên đưa ra diện tích căn hộ nhỏ 40-50 m2 để phù hợp với gia đình khó khăn.
 
Ngọc Thơ

[ Chuyên đề: Nhà ở xã hội

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1891 khách Trực tuyến

Quảng cáo