Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Xung quanh Hồ Gươm sẽ thành tuyến phố đi bộ

Xung quanh Hồ Gươm sẽ thành tuyến phố đi bộ

Viết email In

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị khu vực phố cổ, công an thành phố Hà Nội phối hợp với sở Giao thông - vận tải, quận Hoàn Kiếm xây dựng phương án tổ chức giao thông khu phố cổ theo hướng từng bước xây dựng không gian đi bộ, không có các phương tiện giao thông hoạt động. Đó là nội dung được ông Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc công an thành phố Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí mới đây.

Trước mắt, vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, các ngày lễ, Tết, tổ chức tuyến đi bộ trên tuyến đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Đồng Xuân.


Phối cảnh phương án của Nikken Sekkei Civil (Nhật Bản) trong cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị khu vực hồ Gươm và phụ cận” diễn ra đầu năm 2009  (nguồn: Ashui.com)

Ông Nhanh nhận xét, để thực hiện được ý tưởng này cần giải quyết rất nhiều vấn đề. Đặc biệt khó khăn nhất là việc bố trí các điểm đỗ cho xe buýt, xe taxi, giải quyết việc đi lại, nơi để xe cho các hộ dân sinh sống trong khu vực tuyến phố đi bộ.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đánh giá hiệu quả việc thực hiện thí điểm hoạt động của xe ôtô điện và đề án khoán quản trông giữ ôtô, môtô, xe máy. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ đưa ra hướng mở rộng tuyến hoạt động và số lượng xe ôtô điện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Hà Thành

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo