Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo Pháp - Việt về Giao thông đô thị (lần thứ 5)

Hội thảo Pháp - Việt về Giao thông đô thị (lần thứ 5)

Viết email In

Với mức tăng trưởng dân số hàng năm khoảng 1 triệu người và quá trình đô thị hóa rất nhanh, Việt Nam cần ưu tiên phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đó có đường sắt đô thị. Quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ưu tiên phát triển các tuyến đường sắt đô thị. Tại Hà Nội, theo quy hoạch này sẽ có 8 tuyến UMRT (urban mass rapid transit) và 7 tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó nhiều tuyến đang được triển khai thi công.  

Đường sắt và đường sắt đô thị là thế mạnh sẵn có của Pháp với trình độ công nghệ hàng đầu thế giới, trong mọi lĩnh vực như thiết kế, chế tạo – lắp đặt thiết bị và vận hành – khai thác. Tại Việt Nam, Pháp đang tham gia cung cấp tài chính cho tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội. Nhiều công ty Pháp đã trúng thầu tham gia các dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Cơ quan thương mại UBIFRANCE – Đại sứ quán Pháp sẽ tổ chức hội thảo Việt Nam – Pháp lần thứ 5 về chủ đề Giao thông đô thị, với sự hợp tác của Bộ giao thông, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các ban quản lý đường sắt đô thị của 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh gồm MRB và MAUR, Cơ quan phát triển Pháp AFD, Dự án phát triển đô thị Hà Nội – Ile de France (IMV) và Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu đô thị (PADDI). 

  • Thời gian: thứ Sáu, ngày 27 tháng 6 năm 2014, 8h - 17h 
  • Địa điểm:  khách sạn Pullman Hà Nội - 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội 

Buổi hội thảo có sự hợp tác của Bộ giao thông, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các ban quản lý đường sắt đô thị của 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh gồm MRB và MAUR, Cơ quan phát triển Pháp AFD, Dự án phát triển đô thị Hà Nội – Ile de France (IMV) và Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu đô thị (PADDI). 

Tham gia vào sự kiện này là đoàn gồm 10 công ty Pháp : ALSTOM, COLAS RAIL, ETF/UIC (Liên minh Đường sắt thế giới), ELNO, IXXI MOBILITY, MATIERE/UNIBRIDGE, POMAGALSKI, SNCF, VEOLIA TRANSPORT-RATP và YELLOW WINDOW.

Được Comin Asia tài trợ, hội thảo sẽ là điểm hẹn gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng, đóng góp vào quá trình triển khai và vận hành có hiệu quả các dự án vận tải công cộng đô thị của Việt Nam. 

Tiếp theo hội thảo sẽ là các cuộc tiếp xúc giữa các đối tác và doanh nghiệp của 2 bên. (Xem file chương trình hội thảo đính kèm) 

# Vui lòng liên hệ để đăng ký tham dự hội thảo và tiếp xúc với các công ty Pháp:

Cơ quan thương mại UBIFRANCE Vietnam
Mr. Đào Duy Đông, tùy viên thương mại – ngành hạ tầng giao thông
Điện thoại : +84 (0)43 944 58 46
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

# Để tìm hiểu thêm các doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực đường sắt giao thông đô thị, xin vui lòng truy cập website: http://business.ubifrance.com/french-rail-industry


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo