Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2015

Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2015

Viết email In

Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng-ứng phó với biến đổi khí hậu,” chương trình khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2015, diễn ra ngày 7/2, tại Hà Nội.

Sau sự kiện khởi động này, các hoạt động bên lề hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước.

Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28/3, tại quảng trường Cách mạng Tháng 8 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.


Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu ý kiến tại Chương trình khởi động.
(Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Chiến dịch Giờ trái đất 2015 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiên với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình và năm 2015 còn có thêm sự tham gia tài trợ của DAKIN VIETNAM.

Ông Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng thuộc Bộ Công Thương, cho biết: từ chỗ chỉ có 6 tỉnh, thành phố hưởng ứng Giờ trái đất năm 2009, đến nay toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã đồng loạt cam kết và có hành động hưởng ứng Chiến dịch này. Sau chiến dịch Giờ trái đất, hiệu ứng về năng lượng, bảo vệ môi trường sẽ còn kéo dài đến suốt cả năm.

Chiến dịch Giờ trái đất năm nay nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng và người dân về tiết kiệm năng lượng hiệu quả để ứng phó với biến đổi phí hậu. Với vai trò và trách nhiệm, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tích cực tham gia, vận động các đơn vị có liên quan hưởng ứng chiến dịch.

Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2015 được thiết kế với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng gian hàng các sản phẩm tự làm với chủ đề cánh đồng gió và các trò chơi tập thể vui nhộn, du ca và xếp hình 60+.

Nằm trong các hoạt động của chiến dịch, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi thiết kế cổ động với chủ đề theo thông điệp của chiến dịch. Cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng độc đáo sáng tạo và gần gũi cho hoạt động truyền thông cộng đồng về biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng./.

(TTXVN /Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo