Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện AGO Talk: "Đô thị hóa với bản sắc Việt Nam: Đi tìm lời giải từ hiện tại và quá khứ"

AGO Talk: "Đô thị hóa với bản sắc Việt Nam: Đi tìm lời giải từ hiện tại và quá khứ"

Viết email In

AGOhub phối hợp cùng Công ty Tư vấn cung cấp giải pháp đô thị enCity (Singapore), tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề "Đô thị hóa với bản sắc Việt Nam: Đi tìm lời giải từ hiện tại và quá khứ".  

Thời gian: Thứ Tư, 26/09/2018, 18h00 - 20h00
Địa điểm : AGOhub - 12 Hoà Mã, Hà Nội 

Phần trình bày:

  1. Tài sản bị định giá thấp lớn nhất của Thành phố Hồ Chí Minh: Cuộc sống vỉa hè / Giáo sư Annette Kim - Giám đốc S-LAB, Đại học Nam California (trước đó là MIT)
  2. Thiết kế đô thị Việt Nam truyền thống và những nỗ lực đương đại / Quy hoạch sư Nguyễn Đỗ Dũng - Đồng sáng lập enCity 

Vào cửa tự do. 

Đăng ký tham dự tại: https://goo.gl/forms/IXRHU04tw3pLJHww2


VỀ DIỄN GIẢ: 

- Giáo sư Annette Kim đến từ Trường Đại học Nam California (Mỹ), trước đó là Học viên Công nghệ Massachusetts (MIT). Bà là Giám đốc S-LAB, phòng thí nghiệm phân tích không gian đô thị. Các thí nghiệm của bà với bản đồ học và nhân chủng học trong lĩnh vực quy hoạch đô thị đã tái hiện và tái khái niệm hóa đô thị học đương đại. Đồng thời, các nghiên cứu này cũng đã giúp tìm ra những hướng đi nhân văn hơn và mang lại lợi ích cộng đồng nhiều hơn cho công tác thiết kế và quản trị đô thị của thế kỷ 21. Bên cạnh đó, là chuyên gia về thị trường nhà đất và chính sách đất đai; bà rất hiểu về mức đô thị hóa chóng mặt và di cư ồ ạt ở Việt Nam và Trung Quốc. Cùng sự quan tâm đặc biệt của mình tới văn hóa bán hàng rong và chợ đêm ở châu Á – nền kinh tế phi chính thức; bà dành đam mê để nghiên cứu hình ảnh hóa khoa học xã hội, lập bản đồ, thiết kế đô thị và không gian công cộng cùng với sự tham dự của cộng đồng. 

- Quy hoạch sư Nguyễn Đỗ Dũng là một nhà quy hoạch và thiết kế đô thị với kinh nghiệm về chiến lược phát triển và kiến thiết đô thị tại 10 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Singapore, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác. Các đồ án của ông tập trung vào việc tìm ra các giải pháp để kích hoạt sự phát triển kinh tế của một vùng đất, gia tăng giá trị đất đai và chất lượng môi trường sống của cộng đồng dựa trên sự thấu hiểu về vận hành đô thị và bản sắc địa phương. Tin rằng quy hoạch sư phải là sử gia về đô thị, ông viết nhiều về lịch sử phát triển của các thành phố. Ông đã giành nhiều giải thưởng quy hoạch và thiết kế đô thị trên thế giới bao gồm: Giải thưởng quy hoạch xuất sắc của Hội quy hoạch quốc tế ISOCARP, Giải thưởng đồ án quy hoạch của Hội quy hoạch Singapore, Giải thưởng đồ án xuất sắc của Hội quy hoạch Hoa Kỳ, Giải thưởng thiết kế đô thị của thị trưởng Calgary (Canada). 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo