Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Cuộc thi "Hackathon: Nhà Kiến tạo xanh" chủ đề "Công nghệ cho bầu trời xanh"

Cuộc thi "Hackathon: Nhà Kiến tạo xanh" chủ đề "Công nghệ cho bầu trời xanh"

Viết email In

Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức cuộc thi "Hackathon: Nhà Kiến tạo xanh" với chủ đề "Công nghệ cho bầu trời xanh".

Cuộc thi khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam đề ra các giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết ba thách thức chính: cải thiện chất lượng không khí ngoài trời; quản lý lưu lượng giao thông để giảm ùn tắc; và giảm khí thải từ phương tiện giao thông để không khí trong lành hơn.

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua các cột mốc chính của chương trình bao gồm: Vòng sơ loại, vòng huấn luyện và vòng chung kết. Thời gian nộp ý tưởng dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (tối đa ba người) từ 17/8 đến ngày 15/9 theo mẫu của ban tổ chức được đăng tải sẵn trên website của cuộc thi. Sau đó, 10 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được chọn vào vòng trong. Tại đây, các đội sẽ được tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt với đội ngũ chuyên gia hàng đầu vào ngày 14, 15/10.

Đồng thời, các đội thi sẽ sẽ được trang bị thông tin thiết yếu để phát triển ý tưởng của mình, bao gồm: Dữ liệu về chất lượng không khí được đo lường trong thời gian thực từ hệ thống quan trắc không khí Bosch IMB (Imission Monitoring box) và dữ liệu phân tích tình hình giao thông bằng trí tuệ nhân tạo từ hệ thống Bosch camera thông minh được lắp đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Cuộc thi sẽ kết thúc bằng phần triển khai và trình bày của các đội trong vòng chung kết (kéo dài 48 tiếng), diễn ra vào ngày 29, 30/10. Các đội chiến thắng sẽ lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt tương ứng là 50 triệu đồng; 30 triệu đồng; và 15 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại Bosch - một trong những môi trường làm việc hàng đầu ngành kỹ thuật và công nghệ Việt Nam.

"Cuộc thi Hackathon: Nhà sáng tạo xanh hướng đến giải quyết những thách thức hiện tại và thực tế nhằm tăng cường nhận thức và thực hành các giải pháp phát triển bền vững cho một đất nước Việt Nam ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Đây là một cơ hội đối với Bosch khi được tạo cơ hội cho thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp cải thiện cuốc sống", ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, chia sẻ.

Cũng theo ông Guru Mallikarjuna, điều đáng khích lệ là chúng ta đang ngày càng chứng kiến nhiều tài năng và nhiệt huyết từ thế hệ trẻ Việt Nam qua các cuộc thi hackathon hàng năm. Vì vậy, ông rất mong đợi vào chất lượng của các đề tài dự thi năm nay và mong muốn có thể hiện thực hóa những ý tưởng đó.

Bằng các thiết bị và công nghệ hiện đại, cuộc thi "Hackathon: Nhà sáng tạo xanh" ủng hộ thế hệ trẻ phát triển các ý tưởng sáng tạo để cải thiện chất lượng không khí bền vững tại Việt Nam. Đồng thời, mục tiêu này cũng nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển giữa Bosch Việt Nam và Công viên phần mềm Quang Trung – khu công nghệ thông tin hàng đầu cả nước. Trong khuôn khổ dự án này, hai bên đã thống nhất triển khai lắp đặt bộ thiết bị hiện đại nhằm cung cấp dữ liệu toàn diện trong thực tế, bao gồm:

Thiết bị quan trắc không khí Bosch IMB: giúp giám sát theo dõi các thông số chất lượng không khí trong môi trường xung quanh như: Nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ bụi PM2.5, PM10, khí NO2, SO2... trong thời gian thực. Thiết bị sử dụng các cảm biến thông minh để thu thập và phân tích mức độ ô nhiễm hiện tại và trong tương lai; các thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện lưu lượng giao thông và chất lượng không khí.

Hệ thống camera thông minh Bosch AUTODOME inteox 7000i mới - tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm phân tích hình ảnh, video trong khi camera đang di chuyển, khả năng tự học và mạng nơ-ron nhân tạo phân tích hình ảnh (DNN). Hệ thống này giúp mang đến bức tranh giao thông tổng quan, phân tích mật độ giao thông một cách chính xác và hiệu quả.

"Chủ đề ‘Công nghệ cho Bầu trời Xanh’ mà cuộc thi đang triển khai rất phù hợp với tầm nhìn của QTSC trong định hướng xây dựng thành phố xanh, thông minh, bền vững hơn trong tương lai. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những cơ hội cho các nhà sáng tạo trẻ có sân chơi để thể hiện bản thân, và dần trưởng thành hơn qua những cuộc thi như thế này, từ đó, xây dựng nên đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho đất nước", ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, chia sẻ.

Thành lập vào năm 2001, sau 20 năm phát triển, công viên phần mềm QTSC đã thu hút 155 doanh nghiệp CNTT, quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà phát minh cùng phát triển những sản phẩm và giải pháp công nghệ mới. Hiện có hơn 650 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp CNTT đã được triển khai và đưa ra thị trường.

Cuộc thi "Hackathon: Nhà kiến tạo xanh" do Bosch và Công viên phần mềm Quang Trung phối hợp thực hiện nhằm nuôi dưỡng và phát triển tài năng trẻ.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi hackathon và hiện thực hóa ý tưởng cho bầu trời xanh, truy cập www.bosch-hackathon.com.vn.

(Nguồn và ảnh: Bosch Việt Nam)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo