Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị Converge 2023 và lễ trao giải Autodesk ASEAN Innovation Awards (AAIA) 2023

Hội nghị Converge 2023 và lễ trao giải Autodesk ASEAN Innovation Awards (AAIA) 2023

Viết email In

Ngày 6/9, Autodesk - tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và tạo ra các công nghệ dành cho kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, kỹ sư, thiết kế, nhà sản xuất, hoạ sĩ vẽ 3D, và đội ngũ sản xuất - đã tổ chức Hội nghị Converge 2023 và Lễ trao giải Autodesk ASEAN Innovation Awards (AAIA) 2023 dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Sự kiện thu hút hàng trăm khách tham dự là lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí.


Bà Serene Sia – Giám đốc điều hành Autodesk khu vực ASEAN

Hơn 200 nhà lãnh đạo tham gia hội nghị Autodesk Converge 2023

240 khách tham dự, hơn 20 diễn giả quốc tế và Việt Nam, 14 bài chia sẻ, 4 phiên thảo luận, hội nghị Converge 2023, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ những nhà lãnh đạo từ các ngành Kiến trúc, Kỹ thuật, Xây dựng, Thiết kế và Sản xuất và mang đến các thông tin sâu sắc về các xu hướng cũng như các công nghệ mới nhất đang định hình các ngành này. Một số chủ đề quan trọng thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp trong ngành đã được đề cập tại Hội nghị như: Tầm quan trọng của chuyển đổi số; Chuyển đổi số trong thiết kế và chế tạo; Cách chuyển đổi số thúc đẩy khả năng phục hồi, tính bền vững và quản lý nhân tài của doanh nghiệp; Những giải pháp có tính ứng dụng cao cho doanh nghiệp; Lộ trình trong tương lai và các xu hướng ngành có khả năng mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức,…

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo đã có cơ hội lắng nghe phần chia sẻ với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực thiết kế & chế tạo” từ ông Nicolas Mangon - Phó Chủ tịch AutoCAD & Chiến lược Ngành AEC Autodesk với nhiều thông tin và thống kê tích cực, cho thấy bức tranh toàn cảnh cũng như xu hướng của ngành như, có 79% người được khảo sát cho biết tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp phụ thuộc kỹ thuật số; 74% nói rằng công nghệ mang lại kết quả cho dự án; 68% lãnh đạo có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào đào tạo công nghệ trong 3 năm tới…


Ông Nicolas Mangon – Phó Chủ tịch tập đoàn, phụ trách AutoCAD và chiến lược ngành AEC, Autodesk

Để các doanh nghiệp có thể tiếp cận tới các kiến thức, thông tin phù hợp với ngành và lĩnh vực hoạt động của mình một cách hiệu quả nhất, trong chiều cùng ngày, 2 phiên họp đã diễn ra đồng thời với 2 chủ đề về “Thiết kế và Sản xuất” (D&M) và “Kiến trúc, Kỹ thuật & Xây dựng” (AEC), thu hút sự quan tâm, tham gia thảo luận và chia sẻ sôi nổi của các khách mời. Tại phiên họp D&M, diễn giả và đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi về cơ hội và các giải pháp để các nhà sản xuất có thể kết nối hiệu quả hơn giữa con người, quy trình và toàn bộ hệ sinh thái sản xuất, từ đó thiết kế và tạo ra sản phẩm nhanh hơn với chi phí thấp hơn và ít chất thải hơn. Trong khi đó, phiên họp AEC mang đến những câu chuyện thực tế từ các doanh nghiệp đã và đang ứng dụng BIM và đạt được những thành công, hiệu quả nhất định. Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng BIM, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Ricons cho biết công ty đã tận dụng tối đa các lợi thế của BIM trong việc thiết kế công trình. “Đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã phác thảo mô hình dự án trên phần mềm của Autodesk. Nhờ đó, công tác thiết kế cũng như phê duyệt trong quá trình thiết kế sơ bộ được triển khai một cách nhanh gọn và chính xác. Khi có thay đổi, phần mềm xử lý thông tin một cách đồng bộ, kết nối được cùng một lúc tất cả các khâu từ kiến trúc, kết cấu, cơ khí, dự toán công trình…, tránh được những xung đột không cần thiết mà trước đây rất hay xảy ra”, Ông Trần Văn Mười – Giám đốc điều hành đánh giá.

Một ngày trước hội nghị Converge 2023, Autodesk cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Viện Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng, nhằm tăng cường sự hỗ trợ của Autodesk tại thị trường Việt Nam. Thỏa thuận này thể hiện sự cam kết đồng hành của Autodesk với cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Autodesk cũng thường xuyên tổ chức các phiên họp cấp cao và workshop cho các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy và hỗ trợ họ trong quá trình chuyển đổi, tiến nhanh vào kỷ nguyên số.

Giải thưởng Autodesk ASEAN Innovation Awards tìm thấy những chủ nhân xứng đáng

Cũng trong khuôn khổ hội nghị Converge 2023, các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực trong việc ứng dụng công nghệ sáng tạo để giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực Kiến trúc, Kỹ thuật, Xây dựng (AEC), Thiết kế và Sản xuất (D&M) đã vinh dự nhận giải thưởng Autodesk ASEAN Innovation Awards (AAIA) 2023, diễn ra vào tối cùng ngày. Đây là năm thứ 3, giải thưởng thường niên này được tổ chức, thu hút 150 đơn vị từ 50 công ty trên khắp khu vực Đông Nam Á dự thi, trong đó có 35 bài dự thi từ Việt Nam. Với quy trình đánh giá được xét duyệt bởi một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành, viện sĩ và các lãnh đạo cấp cao của Autodesk, Autodesk ASEAN Innovation Awards (AAIA) được xem là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực AEC và D&M hiện nay, là sự ghi nhận đối với các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển trong ngành.

Lễ vinh danh đã xướng tên Top 3 các doanh nghiệp đạt giải tại Việt Nam với 3 hạng mục Innovator of the Year Award, Cloud Advocate of the Year Award và Better World Builder of the Year Award. Phát biểu tại đêm trao giải, đại diện của các đơn vị đạt giải đã chia sẻ về niềm vinh dự khi được nhận giải thưởng AAIA 2023 và cam kết tiếp tục nỗ lực ứng dụng công nghệ sáng tạo để góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng. “Chúng tôi rất vui mừng khi được xướng tên ở vị trí cao nhất cho hạng mục giải thưởng Better World Builder tại Việt Nam. Cám ơn Autodesk đã kiến tạo một sân chơi cho các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, năng lực và tâm huyết của mình trong từng dự án. Giải thưởng là sự ghi nhận lớn đối với đội ngũ lãnh đạo, nhân viên, đặc biệt là các nhà thiết kế, kỹ sư, kiến trúc sư đã tạo nên dự án Sol Forest Ecopark” – Ông Mai Chánh Thành – Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần xây dựng Central (CentralCons) cho biết.

CentralCons cùng Becamex IDC Corp và Công ty Cổ phần xây dựng Ricons – là 3 đơn vị đoạt giải nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết toàn khu vực và có cơ hội tiếp tục được vinh danh trong đêm trao giải toàn khu vực tại Singapore vào ngày 7/9.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Phó Chủ Tịch AutoCAD & Chiến lược Ngành AEC Autodesk – ông Nicolas Mangon cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức Hội nghị Converge 2023 và Lễ trao giải Autodesk ASEAN Innovation Awards tại Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của Autodesk với nhiều đối tác sử dụng các giải pháp của chúng tôi để thiết kế các dự án. Đây là cơ hội để chúng tôi chia sẻ các xu hướng và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực AEC và D&M, đồng thời vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực này. Chúng tôi tin rằng hội nghị và giải thưởng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực AEC và D&M tại Việt Nam và khu vực ASEAN”.

Về Autodesk

Autodesk đang thay đổi cách thức thế giới được thiết kế và tạo ra. Công nghệ của Autodesk trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng, thiết kế sản phẩm, chế tạo, truyền thông và giải trí, trao quyền cho những nhà sáng tạo ở khắp mọi nơi cơ hội để giải quyết các thách thức thức từ nhỏ tới lớn. Từ những tòa nhà ngày một xanh hơn, những sản phẩm ngày một thông minh hơn, tới những bộ phim bom tấn ngày càng hấp dẫn, phần mềm của Autodesk giúp khách hàng thiết kế và kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. 

Bích Ngọc


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo