Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm Kiến trúc Việt Nam - VietArc 2010

Triển lãm Kiến trúc Việt Nam - VietArc 2010

Viết email In

Từ 3 - 6.6.2010 tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM) diễn ra triển lãm Kiến trúc Việt Nam – VietArc 2010. 

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế diễn ra lần thứ hai tại Việt Nam, sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009 đạt được thành công vang dội khi nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ hết mình của các công ty kiến trúc, các công ty vật liệu xây dựng và các ngành có liên quan trong và ngoài nước.

Thành công trong lần đầu tiên tổ chức với VietArc 2009 đã giúp cho VietArc trở thành một thương hiệu triển lãm chuyên ngành lớn và có uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay được tổ chức định kỳ vào mùa hè hàng năm.


Không khí buổi lễ khai mạc

Có thể khẳng định VietArc 2010 đã được nâng cấp đáng kể về tính chuyên nghiệp và đẳng cấp trong công tác tổ chức cũng như thể hiện rõ nét nỗ lực đầu tư và kỳ vọng của các đơn vị tham gia tại sân chơi kiến trúc lớn nhất trong năm này.

Theo ban tổ chức, VietArc 2010 có sự tham gia của khoảng 120 đơn vị trong các ngành kiến trúc, vật liệu xây dựng, công nghệ, bất động sản…, trong đó các đơn vị nước ngoài chiếm gần 50% quy mô triển lãm đến từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Hà Lan, Đức, Úc, Tây Ban Nha, Hong Kong, Pháp, Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ, Trung Quốc, Thái Lan, Monaco, Canada…


Không gian trưng bày tinh tế và thẩm mỹ luôn là yêu cầu đầu tiên của VietArc đối với doanh nghiệp tham gia 

Gần 50% đơn vị tham gia triển lãm là các hãng kiến trúc trong và ngoài nước. Lực lượng các hãng kiến trúc quốc tế tham gia triển lãm năm nay khá hùng hậu với quy mô nhiều hơn năm ngoái, trong đó có những hãng kiến trúc nổi danh thế giới như Aedas (Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland – Hong Kong), Nikkei Sekkei (Nhật), CPG, Look, Surbana (Singapore), PTW (Úc), Archetype Group (Pháp), CMV (Tây Ban Nha)… Ngành kiến trúc Việt Nam cũng phô diễn sức mạnh với sự góp mặt của những tên tuổi lớn quen thuộc như: tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam – VNCC, viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn… các văn phòng kiến trúc sư danh tiếng như Nguyễn Văn Tất, Hồ Thiệu Trị, Dương Hồng Hiến…, các công ty tư vấn thiết kế chuyên về nhà ở như Nhà Vui, Nhà Việt… góp phần trở thành một lực lượng đông đảo tạo thế cân bằng về tương quan lực lượng giữa các công ty kiến trúc trong nước và quốc tế.

Song hành cùng các công ty kiến trúc là sự xuất hiện mạnh mẽ của các công ty vật liệu xây dựng trong nước như Đồng Tâm, Eurohome, Trần Đức, Volano, Caesar, Cara, Inax… và các công ty vật liệu xây dựng nước ngoài hay liên doanh nước ngoài như: Akzo Nobel Coatings, Hafele, Kelly-Moore, Cpac, Fastech, Kotobuki-Sea, Legrand, Osram, Saint Gobain, Sekisui, Siamp, Toa…

Điều đặc biệt ấn tượng tại VietArc 2010 đó là khu vực mang tên “Mái nhà chung kiến trúc Việt Nam” mà hội Kiến trúc sư Việt Nam và hội Kiến trúc sư TP.HCM có chủ ý dành riêng cho giới kiến trúc sư nước nhà thể hiện tài năng. “Mái nhà chung kiến trúc Việt Nam” là nơi trưng bày khoảng 80 – 100 tác phẩm, công trình được hội đồng chuyên môn tuyển chọn từ hàng trăm tác phẩm, công trình của các kiến trúc sư trên cả nước.

Diễn đàn Kiến trúc quốc tế, một hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ triển lãm với chủ đề chính “Vì một nền kiến trúc Việt Nam”, diễn ra trọn vẹn trong ngày thứ hai của triển lãm (4.6.2010). Diễn đàn có sự tham gia thuyết trình của bảy diễn giả – các kiến trúc sư nổi tiếng trong nước và quốc tế xoay quanh hai chuyên đề chính: Tương lai các đô thị cũ và mới tại Việt Nam và Kiến trúc điểm nhấn tại Hà Nội và TP.HCM – Sự bành trướng của chủ nghĩa hình thức hay tư tưởng của thời đại để cùng hướng đến chủ đề chính “Vì một nền kiến trúc Việt Nam”.



Trong bốn ngày diễn ra, VietArc 2010 cũng sẽ ghi nhận những hoạt động phong phú khác như Gala Dinner – đêm giao lưu kiến trúc dành cho giới kiến trúc sư trong và ngoài nước, các khách mời và các đơn vị tham gia triển lãm, các hội thảo, toạ đàm nhóm nhỏ nhằm đa dạng hoá nhu cầu của các đơn vị tham gia triển lãm và khách tham quan… Đáng chú ý nhất là VietArc Awards, hai cuộc thi dành cho sinh viên, đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nồng nhiệt của các bạn sinh viên từ các trường đại học chuyên ngành kiến trúc – quy hoạch - mỹ thuật và Mỹ thuật công nghiệp trên toàn quốc. Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là ban tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí cho 25 tác phẩm vào vòng chung kết để các bạn hiện thực hoá tác phẩm và trưng bày tại khu vực riêng mang tên “Không gian dành cho sinh viên kiến trúc” tại triển lãm. Vào lúc 14giờ ngày 4.6.2010 tại phòng hội thảo trong nhà triển lãm, các tác phẩm vào chung kết sẽ thuyết trình trước ban giám khảo. Kết quả và giải thưởng sẽ được trao cho các bạn tại đêm hội Gala Dinner cùng ngày.

(tiếp tục cập nhật..)

P.V. (KT&ĐS)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo