Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm về việc trùng tu phố cổ Genova và Hà Nội"

Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm về việc trùng tu phố cổ Genova và Hà Nội"

Viết email In

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại sứ quán Italia tổ chức một chuỗi các hội thảo về phát triển bền vững các đô thị, nhằm chia sẻ các kinh nghiệm giữa Italia và Việt Nam.

Hội thảo đầu tiên về chủ đề trùng tu các phố cổ với trường hợp thành phố cổ Genova của nước Ý, mang tên "Chia sẻ kinh nghiệm về việc trùng tu các phố cổ: Genova và Hà Nội" được tổ chức lúc 9h - thứ sáu, 21/5/2010 tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Thành phố Genova (hay Genoa - tiếng Anh) trong những thập kỷ gần đây đã chứng kiến sự chuyển đổi chưa từng có tiền lệ trong việc bảo tồn di sản văn hóa độc đáo, được UNESCO đưa vào danh sách các di sản thế giới, và làm cho nó thích nghi với thời nay.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc phim tài liệu được chiếu tại hội thảo:

Kiến trúc sư Giorgio Parodi, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP Genova, đến Hà Nội theo lời mời của Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và Công ty Kiến trúc Accademia Italia, giới thiệu một số đặc tính cơ bản của việc trùng tu trung tâm phố cổ Genova; và TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Kiến trúc - Quy hoạch TP Hà Nội trình bày một số dự án tiêu biểu liên quan đến phố cổ Hà Nội.


TP Genova - theo Video clip "Genoa - between the Past and the Future" (nguồn: ĐSQ Ý tại VN / Ashui.com) 

"Genova ngày nay là một thành phố trẻ và sống động với tâm hồn hiện đại bên trong một "cơ thể" với vô số các công trình có giá trị về văn hóa, lịch sử. Điều này được thể hiện rõ bằng một vài giải pháp đã được áp dụng để đảm bảo tính bền vững cho môi trường, thúc đẩy du lịch và an toàn xã hội, và nó cũng chứng tỏ việc trùng tu, bảo tồn các khu phố cổ quan trọng như thế nào. Tôi nghĩ rằng, một số trong những giải pháp này cũng nên được xem xét cho sự phát triển của Hà Nội trong tương lai để gìn giữ đặc tính độc đáo đã làm cho Thủ đô của Việt Nam trở thành một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Á" - Đại sứ Italia, Ngài Andrea Perugini nói.

Một số hình ảnh tại hội thảo :
(Photo by KTS Nicolas - Công ty Kiến trúc Accademia Italia, và KTS Nguyễn Bắc - Ashui.com):


KTS Giorgio Parodi đặt ra câu hỏi rất quan trọng trước khi bắt đầu công việc trùng tu, bảo tồn khu phố cổ, đó là: "Giữ cái gì? và không giữ cái gì?". Theo ông, Hà Nội nên giữ cái tổng thể của khu phố lịch sử...  


Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia, các bạn trẻ yêu quý Hà Nội và giới truyền thông


KTS Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội KTSVN - cho rằng "để bảo tồn phố cổ Hà Nội cần xem xét cả 3 yếu tố : giá trị lịch sử - giá trị kiến trúc - giá trị sử dụng... và cần đặc biệt chú trọng bảo vệ không gian của phố cổ chứ không nên chỉ quan tâm đến từng ngôi nhà cụ thể..."   

Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ:

Đại sứ quán Italia - Ms Hoa : (04) 38256256 (máy lẻ 116)
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo