Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo “Xây dựng chỉ số đánh giá thị trường bất động sản tại TP Hà Nội”

Hội thảo “Xây dựng chỉ số đánh giá thị trường bất động sản tại TP Hà Nội”

Viết email In

Vào ngày 31/5, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp cùng đơn vị tư vấn CBRE Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng chỉ số đánh giá thị trường bất động sản tại TP Hà Nội”.
 
Khách mời tham dự hội thảo gồm đại diện Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, các Sở, ban, ngành của TP, chuyên gia từ các trường Đại học chuyên ngành và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) như sàn giao dịch, chủ đầu tư, quỹ đầu tư, ngân hàng và các đơn vị tư vấn.


(ảnh minh họa)
 
Hội thảo là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp xây dựng chỉ số đánh giá thị trường BĐS trên địa bàn TP Hà Nội. Hội thảo cũng sẽ trình bày về phương pháp điều tra, tiếp nhận, xử lý thông tin giao dịch BĐS; cũng như kinh nghiệm và khó khăn dự kiến trong việc xây dựng bộ chỉ số (bao gồm công tác định giá BĐS) tại thị trường Việt Nam.
 
Được biết, ngày 27/10/2010, Thông tư 20/2010/TT-BXD được Bộ Xây dựng ban hành, trong đó đề xuất việc thí điểm xây dựng bộ chỉ số đánh giá thị trường BĐS tại 4 thành phố lớn gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Bộ chỉ số này dự kiến bổ sung công cụ thống kê theo dõi thị trường BĐS quan trọng, qua đó giúp cơ quan quản lý nhà nước cũng như các đơn vị đầu tư kinh doanh BĐS đưa ra những chính sách, chiến lược phát triển trong lĩnh vực BĐS.
 
Các sản phẩm BĐS được lựa chọn xây dựng chỉ số gồm: BĐS để bán, chuyển nhượng, căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất nền, BĐS cho thuê. Theo đó, các bước để xây dựng chỉ số BĐS như sau: 1. Phân khu vực và lựa chọn BĐS đại diện; 2. Xây dựng dữ liệu gốc; 3. Xây dựng dữ liệu so sánh; 4. Tính toán xác định các chỉ số thị trường BĐS.
 
Theo kế hoạch, chỉ số đánh giá thị trường BĐS được công bố hàng quý và hàng năm, nhưng đã hơn 1 năm kể từ ngày Thông tư có hiệu lực cũng như hạn cuối để các địa phương gửi báo cáo về Bộ Xây dựng. Hiện vẫn chưa có địa phương nào đưa ra được các chỉ số.

(DĐDN)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo