Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm Kiến trúc Việt Nam - VietArc 2012 tại TPHCM

Triển lãm Kiến trúc Việt Nam - VietArc 2012 tại TPHCM

Viết email In

Sáng 7/6, Hội Kiến trúc sư TP.HCM và Công ty CP truyền thông Gia Phúc phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam khai mạc Triển lãm Kiến trúc Việt Nam - VietArc 2012 với chủ đề “Kiến trúc Xanh” tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM từ ngày 7-10/6/2012.

VietArc 2012 TP.HCM quy tụ 300 gian hàng tiêu chuẩn trong đó có 30% gian hàng về kiến trúc, 40% gian hàng về vật liệu và 30% gian hàng về bất động sản của trên 90 doanh nghiệp tham gia. Đồng hành cùng VietArc 2012 TP.HCM là các thương hiệu lớn như: Toto, Akzonobel, YBA,…

VietArc 2012 TP.HCM ngoài những hoạt động chính là triển lãm và quảng bá các hoạt động chuyên ngành về Kiến trúc theo chủ đề “Kiến trúc Xanh” bao gồm khu vực trưng bày: Vật liệu và Công nghệ, khu trưng bày các sản phẩm nội thất và không gian sống, VietArc 2012 TP.HCM còn mở rộng thêm các khu vực trưng bày khác như: Khu vực các dự án BĐS, khu vực của Hội Doanh Nhân Trẻ Thành Phố, khu vực sáng tạo sinh viên, khu vực thương vụ và các Doanh nghiệp Hoa Kỳ, nổi bật là khu mái nhà chung của Hội KTS Việt Nam,… tất cả nhằm làm đa dạng hóa không gian trưng bày tại triển lãm lần này.

Song hành cùng các hoạt động trọng điểm diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2012 là chuỗi hội thảo chuyên đề về kiến trúc và công nghệ do các công ty kiến trúc, vật liệu tổ chức. Hai hội thảo trọng tâm tại VietArc 2012 TP.HCM là: Hội thảo về Luật Kiến trúc và Hội thảo về Kiến Trúc Xanh dự kiến sẽ quy tụ các chuyên gia với các các kinh nghiệm thực tiễn về công trình dự án, các hãng VLXD giới thiệu về sản phẩm công nghệ Vật liệu Xanh.

KTS Nguyễn Thu Phong – TGĐ Công ty Truyền thông Gia Phúc, đại diện Ban tổ chức VietArc cho biết: “Thông qua chuỗi hoạt động phong phú, sáng tạo, bám sát chủ đề Kiến trúc Xanh, hội KTS Việt Nam mong muốn sân chơi Triển lãm Kiến trúc VietArc sẽ đạt được những chất lượng chuyên môn, chất lượng giao thương, chất lượng quảng bá ngày càng tốt hơn. Tất cả sẽ tạo một nền tảng tốt cho nền Kiến trúc Việt Nam phát triển bền vững.”

Xanh từ ý tưởng cho đến trình bày, không chỉ những sản phẩm, dự án, công trình Xanh được trình bày giới thiệu, Ban tổ chức còn khuyến khích và đề nghị các đơn vị tham dự táo bạo, suy nghĩ tìm các hướng thiết kế gian hàng, sử dụng các vật liệu, trưng bày, trang trí mang tính chất Xanh. Ví dụ như các loại vật liệu nhẹ, không độc hại, vật liệu giúp dàn dựng thi công nhanh chóng, các vật liệu có khả năng tái chế, sử dụng lại, đó có thể nói “Xanh” từ suy nghĩ cho đến trình bày thực hiện. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí chấm cho giải thưởng tại gian hàng năm nay (Có 3 thể loại nhóm giải thưởng được cơ cấu tại VietArc: Gian hàng đẹp, ấn tượng; Gian hàng đầu tư kinh tế hiệu quả; Gian hàng sáng tạo, có phong cách riêng).

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, BTC VietArc năm nay không khỏi trăn trở, KTS Nguyễn Thu Phong – đại diện BTC cho biết: “VietArc là mặt trận xúc tiến thương mại quan trọng đầy tính chuyên nghiệp của ngành, nên chúng tôi hiểu rõ và chia sẻ với những doanh nghiệp tham gia về các khó khăn hiện tại. Rõ ràng năm nay không thể kỳ vọng một triển lãm hoành tráng, đầu tư nhiều tiền bạc như mọi năm, Vietarc 2012 hướng đến tính hiệu quả trong việc xúc tiến thương mại bán hàng của các doanh nghiệp. Sẽ có nhiều sự đầu tư tổ chức một cách sáng tạo và linh hoạt nhất để giúp triển lãm có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và tiếp cận khách hàng tham dự.

Quy mô triển lãm VietArc tại TP.HCM năm nay chỉ chiếm khoảng 2/3 số lượng gian hàng tham gia triển lãm so với những năm trước, do vậy, các doanh nghiệp đã sáng tạo nhiều hình thức để quảng bá thương hiệu của mình. Những nhà tài trợ chính như TOTO và ĐỒNG TÂM đầu tư gian triển lãm công phu, bài bản, thể hiện sức mạnh của những tập đoàn vật liệu xây dựng lớn.

Bên cạnh đó, các hoạt động thi đua hay hội thảo cũng được các thương hiệu hưởng ứng nhiệt tình: Cuộc thi sinh viên và Kiến trúc sư trẻ như cuộc thi “Xây nên điều kỳ diệu” do BORAL tài trợ hay ba cuộc thi Hội họa – Mỹ thuật và sáng tạo đồ vật do sơn DULUX tài trợ. Hội thảo Kiến trúc Xanh lại được nhiều hãng vật liệu – công nghệ mới quan tâm, với sự tham gia của Nhà thông minh GAMMAR, sơn TOA tài trợ. Đối với khu vực Bất động sản, hoạt động “Tuần lễ An cư” do Eden Real và Gia Phúc Media đồng tổ chức cũng sẽ đem đến nhiều cơ hội mua nhà với giá khuyến mãi mùa hè 2012 cho khách tham quan. Tại khu “Mái nhà chung” của Hội kiến trúc sư Việt Nam sẽ trưng bày nhiều tác phẩm triển lãm đoạt giải do Hội KTS VN tổ chức gần đây. Do đó tính đa dạng và hấp dẫn của Vietarc sẽ được duy trì như một bản sắc riêng và được nâng cấp hàng năm.

Năm nay VietArc 2012 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp Kiến trúc, Vật liệu xây dựng và Bất động sản tại khu vực phía Bắc với những tác phẩm thiết kế, dự án và công trình thực tế đầy sáng tạo theo tinh thần của Thiết kế xanh, thiết kế bền vững mang bản sắc Việt Nam.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:  
Ms Đinh Thị Minh Thư
Điện thoại: 0939 250 962
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo