Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị Phát triển Toàn cầu 13: "Đô thị hoá và phát triển: Khám phá vào các mối tương quan"

Hội nghị Phát triển Toàn cầu 13: "Đô thị hoá và phát triển: Khám phá vào các mối tương quan"

Viết email In

Hội nghị Phát triển Toàn cầu (GDN 13th Annual Global Development Conference) lần thứ 13 có tiêu đề “Đô thị hoá và phát triển: Khám phá vào các mối tương quan” (Urbanization and Development: Delving Deeper into the Nexus) được tổ chức vào ngày 16-18/6/2012 tại Budapest, Hungary. Có khoảng 300 người tham dự hội nghị từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị là một cơ hội để trao đổi các ý tưởng về các chủ đề quan trọng nêu trên giữa các nhà nghiên cứu quốc tế bao gồm đại diện của các tổ chức, quốc gia và các nhà tài trợ nghiên cứu. Trong Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và trao đổi sự hiểu biết tổng thể về đô thị hóa và các mối tương tác của sự phát triển.

Hội nghị Phát triển Toàn cầu lần thứ 13 tập trung vào các mối quan hệ tổng thể giữa đô thị hóa và phát triển cũng như nhấn mạnh vào các cách tiếp cận liên ngành. Thành phố là động lực của sự tăng trưởng và đây chính là điều cần thiết để nghiên cứu sâu hơn vào vai trò của chính quyền địa phương và làm thế nào để dung hòa mối quan hệ tổng thể giữa đô thị hóa và các vấn đề liên quan.

Một loạt các yếu tố tiêu cực phát sinh từ quá trình đô thị hóa ở các vùng khác nhau trên toàn thế giới, chẳng hạn như tắc nghẽn giao thông, tội phạm và bệnh truyền nhiễm cũng được thảo luận trong hội nghị, mối quan hệ tổng thể giữa di cư và đô thị hóa là vấn đề trọng tâm. Vai trò của công nghệ liệu có thể làm nên những thành phố thông minh là điểm then chốt tranh cãi trong Hội nghị.

Hội nghị mang lại nhiều bài học về chính sách xuất phát trên cơ sở của sự thành công, cũng như những câu chuyện thất bại trong các nước đang phát triển và chuyển đổi trên thế giới trong lĩnh vực quan trọng này. Tại hội nghị, Giải thưởng Phát triển Toàn cầu và Cuộc thi dành Huy chương Phát triển Toàn cầu (AMC) đã vinh danh những dự án đoạt giải trong năm 2011. Cuộc thi có ba loại: Giải thưởng Nhật Bản dành cho Dự án Phát triển Sáng tạo Nhất (MIDP); Giải thưởng Nhật Bản dành cho Nghiên cứu Nổi bật về Phát triển (ORD) và Huy chương dành cho Nghiên cứu Phát triển (MRD).

Từ khi thành lập vào năm 1999, GDN đã tổ chức nhiều hội nghị trong hầu hết các khu vực trên thế giới. Sự kiện này đã mang lại cơ hội trao đổi ý tưởng về những thách thức cấp bách nhất của sự phát triển cho các nhà nghiên cứu quốc tế, những nhà lãnh đạo đứng đầu chính phủ, đại diện của các tổ chức, quốc gia và quốc tế và các nhà tài trợ nghiên cứu. Bằng cách đưa cả hai đối tác là nhà nghiên cứu và các nhà hoạch định chính sách, GDN tạo điều kiện thuận lợi cho đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách địa phương và nghiên cứu địa phương.


Một số hình ảnh diễn ra tại hội nghị

Khánh Phương (Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo