Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn "Phát triển Thủy điện nhỏ và Giải pháp thúc đẩy đầu tư"

Diễn đàn "Phát triển Thủy điện nhỏ và Giải pháp thúc đẩy đầu tư"

Viết email In

Nhằm trao đổi và đưa ra những biện pháp tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn của các nhà đầu tư thủy điện nhỏ, dưới sự chủ trì của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội năng lượng Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn "Phát triển thủy điện nhỏ và Giải pháp phát triển đầu tư" vào sáng ngày 12/7/2012.


Ảnh minh họa - một công trình thủy điện nhỏ ở Gia Lai
(nguồn: ThienNhien.net)

Tính đến nay, cả nước có hơn 200 dự án thuỷ điện vừa và nhỏ với tổng công suất 4.067MW đăng ký đầu tư. Nếu được đầu tư thích đáng, thuỷ điện nhỏ không chỉ tạo thu nhập cho người dân, giải quyết nhu cầu năng lượng ở quy mô gia đình và cộng đồng nhỏ vùng trung du miền núi mà còn góp phần bổ sung nguồn năng lượng thiếu hụt cho Nhà nước. Ngoài ra, các nhà máy thủy điện nhỏ được xây dựng hầu hết ở vùng núi, nơi kinh tế xã hội còn chậm phát triển. Việc xây dựng các công trình thủy điện còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực này. Tuy nhiên, hiện nay, do những bất cập trong quản lý thuế tài nguyên nước và trong cách tính giá bán điện thương phẩm đã dẫn đến thực trạng khó khăn chung cho các nhà đầu tư thủy điện nhỏ.

Khách mời tham dự Diễn đàn là đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia kinh tế, đại diện các hiệp hội và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy điện.

  • Thời gian: 8h30 – 11h30, Thứ Năm, ngày 12/7/2012
  • Địa điểm: Hội trường 1, tầng 7, Tòa nhà VCCI, số 9, Đào Duy Anh, Hà Nội. 

Liên hệ:

- Đóng góp ý kiến về diễn đàn: Ms Hồng Thắm (0987 666 316 / 04-3574 3990, email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )
- Đăng ký tham dự: Ms Thùy Linh (0915 358 389 / 04-3574 3990, email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo