Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới Khoảng 230 toà nhà chọc trời sẽ hoàn thành trong năm 2018

Khoảng 230 toà nhà chọc trời sẽ hoàn thành trong năm 2018

Viết email In

Hiệp hội Nhà ở đô thị và Toà nhà cao tầng (CTUBH) dự đoán các dự án có độ cao thuộc tầng bình lưu sẽ tăng trưởng mạnh vào cuối năm 2018 trên toàn thế giới. 

Theo Báo cáo mới đây của Hiệp hội Nhà ở đô thị và Toà nhà cao tầng trên Nikkei Asian Review, số lượng các toà nhà chọc trời có chiều cao tối thiểu là 200m sẽ tăng 60% trong năm nay.  


Hình ảnh các toà nhà chọc trời ở Dubai, trong đó có công trình cao nhất thế giới Burj Khalifa.
(Ảnh: Amazing Aerial/ Shutterstock) 

Khoảng 230 toà tháp ở độ cao này dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018 này, bao gồm các toà nhà văn phòng, căn hộ cao cấp, khách sạn và trung tâm thương mại, đánh dấu cột mốc 6 năm liên tiếp tăng cường xây dựng các toà nhà cao tầng trên thế giới. 

Theo đánh giá mới của Nikkei Asian Review, số lượng toà nhà cao tầng trên thế giới sẽ tăng hơn 1500 vào cuối năm nay, gấp 3 lần so với năm 2008 sau sự sụp đổ của Lehman Brothers gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. 

Riêng Trung Quốc có 130 toà nhà cao tầng cao cấp được hoàn thiện trong năm nay, tăng 70% so với năm 2017. Các công trình xây dựng cũng mở rộng ra các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong. Các toà nhà ở đại lục sẽ đóng góp khoảng 60% cho việc hoàn thành mục tiêu trong năm nay.

Ngoài ra, các quốc gia ở Châu Á dự kiến sẽ có khoảng 40 toà nhà cao tầng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, tăng nhẹ so với năm 2017. Các TP Kuala Lumpur, Đài Bắc, Băng Cốc cũng có sự gia tăng ở những công trình cao tầng, bao gồm 3 dự án toà nhà cao tầng ở Mumbai và các thành phố khác ở Ấn Độ.

Ở khu vực Trung Đông dự đoán khoảng 30 toà nhà sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018, bao gồm một số toà nhà ở Dubai.

Giám đốc điều hành của Cty Jeddah Economic cho biết Dự án Tháp đôi Jeddah ở Ả Rập Xê – út đã bắt đầu xây dựng. Dự án phát triển1,5 tỉ USD sẽ tăng độ cao của toà nhà lên 1000m, phá vỡ chiều cao kỷ lục hiện tại của toà Burrj Khalifa ở Dubai. 

Huyền Trang 

(Báo Xây dựng /Theo Property Report, Nikkei Asian Review


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo