Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Berlin hiện nay là thị trường nhà ở phát triển nhanh nhất thế giới

Berlin hiện nay là thị trường nhà ở phát triển nhanh nhất thế giới

Viết email In

Theo đánh giá của hãng tư vấn và dịch vụ bất động sản Knight Frank, nhiều thành phố ở Đức đã đứng trong top 10 có chỉ số giá nhà ở đô thị toàn cầu ở mức cao. 

Trong bảng xếp hạng được công bố mới nhất của Knight Frank về chỉ số giá cả nhà ở đô thị, Berlin đứng ở vị trí đầu tiên, trong bối cảnh giá nhà ở đô thị trên toàn thế giới có xu hướng gia tăng. 

Giá nhà ở tại Thủ đô của Đức đã tăng 20,5% trong năm nay, tính đến quý IV năm 2017 – thành phố duy nhất trong 150 thị trường được theo dõi đưa ra dự báo mức tăng trưởng trên 20%.  


Đường chân trời ở Berlin với hình ảnh toà tháp Alexanderplatz.
(Ảnh: Markus Mainka/Shutterstock) 

Kate Everett-Allen - người đứng đầu cuộc nghiên cứu dân cư toàn cầu cho biết: Dân số ngày càng tăng, nền kinh tế có xu hướng ổn định, tỷ lệ thất nghiệp thấp và các nhà đầu tư nước ngoài có sự quan tâm nhiều hơn tới thị trường nhà ở khiến cho giá nhà ở được đẩy lên cao hơn. 

Chỉ số này bao gồm các thành phố khác ở Đức như Hamburg, Munich and Frankfurt đứng lần lượt ở vị trí thứ 7, 8 và 10 trong thị trường nóng nhà ở hiện nay.

Everett-Allen cho biết: Đại diện duy nhất của Châu Á – Hong Kong có mặt trong top 10, với mức giá tại SAR Trung Quốc tăng 14,8% giữa quý IV/2016 và năm 2017. Cùng với Seville ở Tây Ban Nha, Hong Kong là một trong hai “thị trường cải thiện nhất năm 2017” với mức giá tăng trưởng hàng năm đạt 4,3% vào cuối năm 2016.

Bảng xếp hạng mới nhất này đánh dấu bước khởi đầu mới cho 12 thị trường nhà ở tại Trung Quốc vượt qua mức tăng trưởng 20% về giá nhà ở từ cuối năm 2016. Năm 2017, các thành phố của Trung Quốc đều ghi nhận mức giá nhà ở có xu hướng giảm dần, trung bình chỉ đạt 1,6%.

Trên toàn cầu, giá nhà ở tăng 4,5% vào cuối năm 2017, giảm 7% so với năm 2016. 

Danh sách 10 thành phố theo xếp hạng Chỉ số giá nhà ở đô thị toàn cầu của Knight Frank:

  1. Berlin, Đức
  2. Izmir, Thổ Nghĩ Kỳ
  3. Reykjavik, Iceland
  4. Vancouver, British Columbia
  5. Hong Kong, Trung Quốc
  6. Budapest, Hungary
  7. Hamburg, Đức
  8. Munich, Đức
  9. Rotterdam, Hà Lan
  10. Frankfurt, Đức

Huyền Trang

(Báo Xây dựng /Theo Property Report


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo