Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Pin Mặt Trời - Giải pháp cho bài toán năng lượng của Singapore

Pin Mặt Trời - Giải pháp cho bài toán năng lượng của Singapore

Viết email In

Singapore đang nỗ lực khắc phục tình trạng thiếu hụt năng lượng bằng cách đẩy mạnh các dự án sử dụng năng lượng Mặt Trời. 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, phát biểu ngày 5/6, Bộ trưởng Thương mại và công nghiệp Singapore Chan Chun Sing cho biết nước này sẽ mở rộng khu vực lắp đặt các thiết bị nạp và tích trữ điện năng lượng Mặt Trời.  


Các tấm năng lượng Mặt Trời được lắp đặt dọc vịnh Marina, Singapore.
(Nguồn: AFP/TTXVN) 

Bên cạnh đó, do diện tích lãnh thổ có hạn nên các chuyên gia Singapore cũng đang nghiên cứu dự án biến bề mặt bên ngoài của các tòa nhà thành nơi lắp đặt các hệ thống sản xuất điện từ năng lượng Mặt Trời. 

Singapore hiện có bảy nhà máy phát điện, nhưng tất cả đều phải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn khí thiên nhiên nhập khẩu để chạy máy phát điện.

Theo số liệu thống kê, 95% lượng điện tiêu thụ của Singapore phải dựa vào nguồn nhập khẩu khí đốt của nước ngoài. Thêm vào đó, việc ứng dụng các phương pháp mở rộng các khu vực tích trữ và sử dụng công nghệ để lọc nước biển thành nước ngọt nhằm khắc phục tình trạng thiết hụt nước ngọt cũng đẩy Singapore đứng trước nguy cơ thiếu năng lượng nghiêm trọng trong tương lai.

Trong vòng 50 năm qua, Singapore đã dành tới 2/3 diện tích lãnh thổ của mình để tạo thành nơi hứng mưa, tích trữ nước ngọt./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo