Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Các nước Châu Á - Thái Bình Dương đầu tư 30 tỷ USD cho đô thị thông minh

Các nước Châu Á - Thái Bình Dương đầu tư 30 tỷ USD cho đô thị thông minh

Viết email In

Ngân sách dành cho sáng kiến công nghệ nhằm mục tiêu phát triển các đô thị thông minh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt mốc 30 tỷ USD trong năm nay. 

Nhu cầu về an ninh công cộng, hệ thống giao thông thông minh và phòng chống tội phạm đã và đang thúc đẩy các nước Châu Á - Thái Bình Dương đầu tư hàng tỷ USD vào các sáng kiến công nghệ phục vụ các đô thị thông minh tại khu vực.

Theo báo cáo nghiên cứu của công ty công nghệ thông tin IDC, khoản ngân sách các nước Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) đầu tư vào phát triển đô thị thông minh sẽ đạt mức 30 tỷ USD trong năm 2018. Nghiên cứu của IDC cũng đưa ra dự báo khoản đầu tư này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới và đạt 54,4 tỷ USD vào năm 2022.

Ông Gerald Wang, đại diện IDC tại Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Các thành phố ở Châu Á - Thái Bình Dương đang đối mặt với các thử thách cung cấp các hệ thống đô thị thông minh, dễ sống và bền vững bằng cách khai thác những cải tiến công nghệ và tăng cường hợp tác.”

Cụ thể, các công nghệ liên quan đến việc giám sát thường xuyên, cố định; hệ thống giao thông công cộng tiên tiến; quản lý giao thông và chiếu sáng ngoài trời thông minh sẽ “ngốn” hơn 35% trong tổng mức chi tiêu trong năm nay. 

Chỉ riêng ở Trung Quốc, việc sử dụng các hệ thống giám sát trực quan cố định sẽ chiếm khoảng 17,3% tổng mức chi tiêu. Nhu cầu theo dõi chuyển động của người dân đang thúc đẩy nhu cầu về nguồn thông tin video gia tăng ở nước này. Được biết, hiện có khoảng 20 triệu camera an ninh được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã được lắp đặt để định vị và theo dõi tội phạm trên khắp Trung Quốc.

Theo báo cáo của Malini Swamy, chuyên gia phân tích thị trường tại IDC Châu Á - Thái Bình Dương, an ninh công cộng và giao thông thông minh là hai lĩnh vực được ưu tiên đầu tư tại khu vực này. Ngoài ra, khoản đầu tư liên quan đến phát triển các nền tảng chiếu sáng thông minh cũng ghi nhận xu hướng tăng tại nhiều thành phố Châu Á - Thái Bình Dương. 

Liên Hương 

(DĐDN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo