Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Ấn tượng những bức hình lọt vào danh sách rút gọn Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc 2019

Ấn tượng những bức hình lọt vào danh sách rút gọn Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc 2019

Viết email In

Loạt bức hình ấn tượng đã được chọn ra trong hơn 2.000 tác phẩm trên khắp thế giới tham gia cuộc thi Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc 2019.

Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc là một cuộc thi uy tín được tổ chức hàng năm. Hơn 2.000 hình ảnh của các nhiếp ảnh gia từ 42 quốc gia đã được gửi đến cuộc thi để tham gia vào 6 hạng mục (Exterior, Interior, Sense of Place, Buildings in Use, Portfolio - Social Housing, Mobile - Shelter).

Năm nay, các giám khảo được yêu cầu đánh giá kỹ càng hơn về kiến trúc, bố cục, tỷ lệ trong các hình ảnh và độ nhạy cảm của nhiếp ảnh gia với khung cảnh.

Những bức ảnh lọt vào danh sách rút gọn sẽ được trưng bày tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới (WAF) ở Amsterdam, Hà Lan, từ ngày 4-6/12. Du khách có thể bỏ phiếu cho người chiến thắng.


Ảnh chụp tháp quan sát Treetop Experience từ trên cao ở Đan Mạch đã lọt vào danh sách hạng mục cảm giác về vị trí (sense of place). Tác phẩm dự thi được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Hà Lan Marco de Groot. Thuộc công viên Camp Adventure trong rừng Gisselfeld Klosters, Treetop Experience xây dựng theo dạng xoắn ốc, cao 45 m với lối đi bộ dài 700 m.


Bức ảnh chụp bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ ở Lisbon, Bồ Đào Nha, của Inge Schuster, người Đan Mạch, đã giành một chỗ trong danh sách hạng mục cảm giác về vị trí. Nằm bên bờ sông Tagus, bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ là nơi triển lãm, biểu diễn, trình diễn âm nhạc đương đại...


Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Joan Munoz Arango, người Colombia, đã lọt vào danh sách hạng mục các tòa nhà đang sử dụng. Tác phẩm chụp lại kiến trúc Vessel, công trình hình xoắn ốc nổi tiếng nằm trong một dự án phát triển bất động sản ở thành phố New York, Mỹ. Kiến trúc này được thiết kế bởi Heatherwick Studio và khai trương vào đầu năm nay.


Thomas Knowles đến từ Anh là người sở hữu bức ảnh hiếm có nằm trong danh sách hạng mục nội thất. Tác phẩm mô tả sự phản chiếu của hội trường chính ở bảo tàng Victoria và Albert (London, Anh) qua tủ kính. Tham quan bảo tàng rộng lớn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập khổng lồ về nghệ thuật trang trí và thiết kế.


Bức hình của Vincent Wu đến từ Hong Kong, Trung Quốc, đã lọt vào danh sách các hạng mục nội thất. Nhiếp ảnh gia đã chụp tuyệt tác này tại ngọn đồi của Đức Phật tại nghĩa trang Makomanai Takino ở Sapporo, Nhật Bản. Tại đây, kiến trúc sư người Nhật danh tiếng, Tadao Ando, đã thiết kế tượng Phật khổng lồ trên một ngọn đồi phủ kín oải hương.


Nhiếp ảnh gia người Romania Laurian Ghinitoiu đã gửi tới cuộc thi bức ảnh chụp tại bảo tàng Twist thuộc công viên điêu khắc Kistefos ở Na Uy. Tác phẩm ấn tượng này lọt vào danh sách các bài thi ấn tượng trong hạng mục ngoại thất. Công viên Kistefos là nơi bảo tồn những toà nhà, di sản công nghiệp của khu vực, các tác phẩm đặc sắc nhất nền nghệ thuật đương đại Na Uy và thế giới.


Nhiếp ảnh gia người Italy Marco Tagliarino đã có bài dự thi lọt vào danh sách hạng mục ngoại thất. Bức ảnh đầy mê hoặc này được chụp tại tháp Generali ở Milan, Italy. Tòa tháp là văn phòng của một công ty bảo hiểm nổi tiếng.


China Resources Headquarters-KPF / tác giả: zhewei su


Guardian Art Center, Beijing - Buro Ole Scheeren / tác giả: Aurelien Chen


Untitled / tác giả: Laurian Ghinitoiu

Vân Anh

(Zing.vn / Theo The Architectural Photography Awards)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo