Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới Khu vực giàu có nhất của Mỹ từng có giá… 24 USD

Khu vực giàu có nhất của Mỹ từng có giá… 24 USD

Viết email In

 Những người tham gia triển lãm kỷ niệm 400 năm lịch sử quận Manhattan, New York không khỏi ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng tờ giấy chứng thực cho vụ chuyển giao kỷ lục: toàn bộ khu Manhattan giàu có nhất nước Mỹ được bán lại với giá chỉ 24 USD.

Tờ giấy có kích thước cỡ tờ A3 và bị xé ở góc trái này là văn bản duy nhất của vụ giao dịch này. Trong tờ chứng nhận có ghi rõ, người da đỏ bản xứ chấp thuận bán Manhattan với giá cực sốc là 24 USD.

  • Ảnh bên : Tờ giấy chứng nhận của vụ giao dịch kỷ lục được trưng bày tại triển lãm kỷ niệm 400 năm lịch sử quận Manhattan.

Người da đỏ lúc đó chắc chắn không thể ngờ khu vực mà họ “bán tống bán tháo” này giờ Manhattan là khu vực giàu có nhất tại Mỹ, với thu nhập bình quân đầu người vào năm 2005 là trên 100.000 USD.

Mức thu nhập trung bình mỗi tuần của người ở Manhattan, nơi có trung tâm tài chính Phố Wall, vượt xa so với số tiền kiếm được của những người ở quận Queens với 831 USD, The Bronx (788 USD), Brooklyn (742 USD) và Staten Island (733 USD), thể hiện sự vượt trội về kinh tế của Manhattan so với các quận còn lại của New York. Đặc biệt, những người ở Manhattan làm việc trong lĩnh vực tài chính kiếm được trung bình 10.156 USD một tuần (528.000 USD một năm), chủ yếu do họ nhận được các khoản tiền thưởng cuối năm và tiền hoa hồng vào quý đầu trong năm.

Nơi đây là trung tâm của thương mại, tài chính, văn hóa của Mỹ và cả thế giới. Hầu hết các đài phát thanh, truyền hình, viễn thông và các công ty lớn ở Mỹ đặt trụ sở chính, cũng như nhiều báo, tạp chí, nhà xuất bản, và các phương tiện truyền thông khác.

Ngoài ra, Mahattan là nơi đặt trụ sở đầu não của Liên Hiệp Quốc. Manhattan có các trung tâm thương mại lớn nhất ở Mỹ, là nơi đặt trụ sở của cả hai sàn giao dịch New York Stock Exchange và NASDAQ.

Kim Anh (theo Straits Times)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo