Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Nhật Bản chạy thử nghiệm tàu cao tốc Shinkansen thế hệ mới

Nhật Bản chạy thử nghiệm tàu cao tốc Shinkansen thế hệ mới

Viết email In

Vừa qua, Công ty Đường sắt miền Trung Nhật Bản (JR Central) đã công bố rằng họ đã được phê chuẩn việc chạy thử nghiệm tàu cao tốc cải tiến mang tên Linear Chuo Shinkansen.

Đây là tàu cao tốc sử dụng nguyên lý Maglev (đệm từ trường) để vận hành trong ngành đường sắt thương mại đầu tiên của Nhật Bản, đã được chạy thử nghiệm từ tháng 8 vừa qua tại tỉnh Yamanashi. Điều đáng nói ở đây là người ta đã thay đổi hình dạng của toa đầu tầu nên lực cản không khí được tối ưu hóa, ít hơn khoảng 13% so với các dòng tàu trước đó và có thể giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng cũng như tiếng ồn. Ghế ngồi cũng được cải tiến với hình dạng mới có tựa lưng mang lại cảm giác thoải mái hơn.


Tàu Linear Chuo Shinkansen.


Ghế ngồi có tựa lưng mang lại sự thoải mái.

Ông Yamanashi Hiroshi Oshima - Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm cho biết: “Chúng tôi đã chế tạo phiên bản mới và chạy thử nghiệm. Chúng tôi muốn kết hợp những giá trị tốt đẹp vào phương tiện vận chuyển thương mại, muốn các con tàu hoạt động được an toàn và thoải mái nhất”.

Con tàu Linear Chuo Shinkansen hiện được hoàn thiện với việc hoàn thành ban đầu cho tuyến đường dài 286 km từ Shinagawa, Tokyo đến Nagoya vào năm 2027. Theo đó từ Tokyo đến Nagoya sẽ mất ít nhất 40 phút và từ Tokyo đến Osaka là 67 phút khi tuyến kéo dài hoàn thành.

Khánh Phương

(Báo Xây dựng /Dịch từ Báo Tin tức Xây dựng và Kỹ thuật Nhật Bản)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo