Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Kỷ lục căn hộ đắt nhất châu Á có giá 59 triệu USD ở Hồng Kông

Kỷ lục căn hộ đắt nhất châu Á có giá 59 triệu USD ở Hồng Kông

Viết email In

Công ty CK Asset Holdings Ltd. của tài phiệt Hồng Kông Victor Li mới đây đã bán một căn hộ xa xỉ với giá kỷ lục 459 triệu Đôla Hồng Kông (59 triệu USD), theo tin từ Bloomberg.

Căn hộ 5 phòng ngủ nằm ở tầng 23 của dự án 21 Borrett Road với diện tích 314 m2, theo đó có giá gần 188.000 USD/m2, trở thành căn nhà đắt nhất tại châu Á. Thương vụ này phá kỷ lục thiết lập vào năm 2017 của một căn nhà ở khu Mount Nicholson (hơn 185.000 USD/m2), cũng thuộc Hồng Kông.


Dự án 21 Borrett Road của công ty CK Asset Holdings Ltd.
(Ảnh: Bloomberg)

Tọa lạc tại khu vực Mid-Levels, căn hộ có mái và bể bơi riêng. Thương vụ 59 triệu USD bao gồm 3 vị trí đỗ xe ôtô cho người mua chưa được tiết lộ danh tính. Đây là căn hộ đầu tiên của dự án này được bán.

Nhà phân tích Patrick Wong của Bloomberg Intelligence nhận định thương vụ này là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của thị trường nhà ở cao cấp tại Hồng Kông. Thành phố này hiện là một trong những nơi có thị trường nhà ở xa xỉ đắt đỏ nhất thế giới. Giao dịch này cũng sẽ giúp dự án của CK Asset Holdings thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tốc bán các căn hộ còn lại. 

Dự án 21 Borrett Road được ông Victor Li, chủ tịch của CK Asset, mô tả là chung cư "hạng nhất" khi công ty này mua lại khu đất với giá 11,61 tỷ Đôla Hồng Kông (1,49 tỷ USD) vào năm 2011, đương hơn 37.500 USD/m2. Đây là mức giá cao thứ hai trong lịch sử Hồng Kông lúc đó. Con số này chỉ bằng 1/5 so với mức giá kỷ lục của căn hộ vừa được bán. Dự án này được xây trong hai giai đoạn và sẽ có 5 tòa nhà với tổng cộng 181 căn hộ.

Theo số liệu từ Jones Lang LaSalle Inc., giá nhà cao cấp tại Hồng Kông đã giảm 8% trong năm 2020, mạnh hơn so với mức giảm hơn 1% của thị trường bình dân. Năm ngoái, chính quyền Hông Kông đã hủy kế hoạch đánh thuế bất động sản bỏ trống nhằm giảm áp lực lên thị trường nhà xa xỉ bởi phân khúc này thường khó bán hơn.

Tuần trước, một nhóm công ty bất động sản, dẫn đầu bởi Wharf Holdings, đã thắng thầu mua một mảnh đất để xây một dự án nhà ở cao cấp với mức giá kỷ lục. Họ đã mua được mảnh đất rộng 5.067 m2 với giá 7,25 tỷ Đôla Hồng Kông (935 triệu USD) ở khu The Peak, Hồng Kông.

Trang Linh

(VnEconomy)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo