Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Thế giới Phát hiện một thành phố dưới lòng đất tại Ai Cập

Phát hiện một thành phố dưới lòng đất tại Ai Cập

Viết email In

Nhật báo Al-Ahram ngày 21/6 đưa tin, trong đợt khai quật tại vùng châu thổ phía đông sông Nil, các nhà khảo cổ Áo đã phát hiện ra vị trí kinh đô cổ của người Hyksos, những người đã xâm chiếm Ai Cập từ năm 1664-1569 trước Công nguyên, có thủ phủ là Avaris.

Báo trên dẫn lời ông Zahy Hawass, Chủ tịch Hội đồng cổ vật tối cao Ai Cập, cho biết thông qua những nghiên cứu địa vật lý được thực hiện tại phía Đông bắc thủ đô Cairo, các nhà khoa học đã xác định được biên giới của Avaris, một thành phố dưới lòng đất.

  • Ảnh bên có tính minh họa.

Những hình ảnh rađa thu được cho thấy toàn cảnh những chi tiết về một thành phố có đường sá, tòa nhà, đền chùa... hiện nằm dưới những cánh đồng và thị trấn Tel al-Dabaa, phía đông bắc thủ đô Cairo.

Irene Mueller, người đứng đầu nhóm khảo cổ của Áo, cho biết mục tiêu chính của dự án là xác định xem thành phố dưới lòng đất này mở rộng đến đâu. Bà cho biết họ cũng phát hiện tại đây một bến cảng và một vài giếng nước nhiều kích cỡ khác nhau.

Hyksos đã trị vì Ai Cập từ năm 1664-1569 trước Công nguyên. Đây là một chiến binh đến từ châu Á, có thể là vùng Semit. Người Hyksos đã xây dựng thủ phủ của họ là thành phố Avaris./.

Thanh Bình /Cairo

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo