Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Bắc Kinh xây đường hầm dài nhất thế giới

Bắc Kinh xây đường hầm dài nhất thế giới

Viết email In

Trung Quốc sẽ xây dựng đường hầm có chiều dài lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh, nhằm tìm cách giải quyết vấn đề sinh thái và tắc nghẽn giao thông tại một trong những đại đô thị lớn nhất hành tinh.

Việc xây những trục đường ngầm sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề tắc nghẽn giao thông ở thủ đô. Khi đó, tại những điểm có mật độ xe cộ quá tải, trên mặt đất sẽ chỉ còn lại xe buýt, taxi, xe máy động cơ điện và xe đạp.


Ảnh minh họa: hệ thống giao thông ở Bắc Kinh (nguồn: web.cs.gc.cuny.edu)

Bên cạnh đó, từ năm 2011, Bắc Kinh sẽ chỉ cho phép đăng ký không quá 20.000 xe ô tô mỗi tháng. Ngày 26/1, chính quyền thủ đô đã tổ chức rút thăm xác định hạn ngạch đăng ký xe cơ giới trong thành phố, và kết quả là 17.600 trong hơn 18.000 người đăng ký mua xe ô tô được phép đăng ký.

Từ năm 2011, hàng tháng sẽ đăng ký không quá 20.000 xe ô tô. Số xe được cấp theo kết quả bắt thăm mà chỉ những người dân có địa chỉ cư trú thường xuyên trong thành phố mới có quyền tham gia.

Đề án mới đầy tham vọng về xây dựng những đường trục ngầm không chỉ là giải pháp cho những vấn đề tắc nghẽn giao thông mà còn là một hình thức “cách mạng xanh”. Tại những khu vực trung tâm có mật độ xe cộ quá tải, trên mặt đất sẽ chỉ còn lại các xe buýt, taxi, xe máy động cơ điện và xe đạp.

Trà My (tổng hợp)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo