Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Giá nhà đất ở Australia bị "thổi" cao nhất thế giới

Giá nhà đất ở Australia bị "thổi" cao nhất thế giới

Viết email In

Những người dân Australia có thể hài lòng khi thấy giá trị ngôi nhà của họ tăng lên, nhưng một tạp chí hàng đầu thế giới cho biết giá nhà đất ở "xứ sở chuột túi" đang trên đà bị "thổi phồng" quá mức.

Thống kê hàng quý mới nhất về giá nhà đất toàn cầu đăng trên tạp chí The Economist cho thấy những ngôi nhà ở Australia đã bị định giá cao nhất thế giới, xếp trên cả Hong Kong và Pháp.



Tạp chí trên bình luận trong khi nền kinh tế Australia đang phát triển khỏe khoắn, thì chỉ số trên có thể lại làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ "bong bóng nhà đất" tại nước này.

Tờ báo chỉ rõ: "Có thể có những lý do xác đáng cho việc giá nhà ở Australia tăng lên, nhưng người dân đã làm điều tương tự và kết quả là giá nhà đất tăng một cách quá đáng, có nguy cơ dẫn đến một đợt tăng giá nhà ở các nước phương Tây."

Kết quả khảo sát cho thấy giá nhà cho thuê ở Australia hiện cao hơn 56% so với mức trung bình của giai đoạn từ năm 1975 đến năm 2010. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Hong Kong là 54%, còn ở Pháp là 48%.

Tại Mỹ, đất nước đã trải qua đợt giảm mạnh giá tài sản trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, giá nhà đất cho thuê chỉ cao hơn mức bình quân khoảng 3%./.

Đoàn Hùng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo