Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới Ra mắt Ủy ban tổ chức hội nghị nước thế giới 2012

Ra mắt Ủy ban tổ chức hội nghị nước thế giới 2012

Viết email In

Vừa qua, một ủy ban đã được chính thức thành lập nhằm tổ chức thành công Hội nghị Nước thế giới và Triển lãm của Hiệp hội Nước quốc tế (IWA) sẽ diễn ra tại thành phố cảng Busan, Hàn Quốc vào tháng 9/2012.

Hội nghị Nước thế giới hay còn gọi là Olympic Nước thế giới là một sự kiện lớn nhất về nước trên toàn cầu diễn ra 2 năm một lần với các hội thảo, hội nghị chuyên đề và triển lãm.

Vào tháng 12/2007, thành phố Busan của Hàn Quốc đã vượt qua các đối thủ là Tokyo và Singapore để giành quyền đăng cai tổ chức Hội nghị Nước thế giới 2012.


Hơn 7.000 đại biểu đến từ 130 nước trên thế giới dự kiến sẽ tham gia nhiều chương trình tại Busan, bao gồm hội nghị chuyên đề, triển lãm, lễ trao giải và các sự kiện văn hóa trong sáu ngày từ ngày 16/9/2012.

Nước và các ngành công nghiệp liên quan đến nước hiện đang là vấn đề thu hút sự quan tâm toàn cầu, do tình trạng thiếu nước ngày càng trầm trọng. Những năm gần đây, việc tiêu thụ nước đã tăng đáng kể cùng với sự gia tăng dân số, công nghiệp hóa và sự sung túc hơn của con người. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu cũng đang trở thành vấn đề toàn cầu. Do đó, việc quản lý chất lượng nước ngày càng khó khăn hơn và cũng đòi hỏi cách quản lý hiệu quả hơn.

Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) dự báo rằng nhu cầu đầu tư đối với cơ sở hạ tầng công nghiệp nước có thể sẽ lên tới 1.000 tỷ USD vào năm 2025, vượt xa mức đầu tư cho ngành điện với 241 tỷ USD và ngành truyền thông với 171 tỷ USD. Ở khía cạnh này, tình trạng thiếu nước và ô nhiễm nước ngày càng trầm trọng có thể tạo cơ hội kinh doanh mới.



Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch trợ giúp ngành công nghiệp nước quốc gia nhằm mở rộng ra thị trường toàn cầu. Cùng với đó, Ủy ban tăng trưởng xanh của Hàn Quốc đã công bố các chiến lược nhằm phát triển công nghiệp nước vào tháng 10/2010.

Ủy ban cũng đã đề xuất kế hoạch phát triển 8 công ty nước tầm cỡ thế giới và tạo ra 37.000 việc làm trong ngành nước cho đến năm 2020, đưa Hàn Quốc trở thành một cường quốc về công nghiệp nước toàn cầu.

Chủ tịch Hiệp hội Nước quốc tế Glenn Daigger cho biết tình trạng thiếu nước đã được dự báo trước, song vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để, do đó quan tâm và hành động quản lý nước sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu nước và đồng thời tạo hiệu ứng tích cực đối với ngành công nghiệp và kinh tế.

Hội nghị Nước thế giới 2012 tại Busan cần tạo động lực nhằm nâng cao tầm quan trọng của nước trên toàn thế giới, bên cạnh đó, sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo của Ủy ban tổ chức là rất quan trọng và cần thiết./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo