Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Tinh thần Nhật Bản: Sửa đường trong 6 ngày

Tinh thần Nhật Bản: Sửa đường trong 6 ngày

Viết email In

Tốc độ của tái thiết công tác sửa chữa từ đổ nát đáng kinh ngạc của Nhật Bản đang được chứng minh khả năng nổi trội của quốc gia này. Người Nhật đã có thể vực lên và đứng trở lại trên đôi chân của mình.

Công tác thi công bắt đầu ngày 17/3 và chỉ 6 ngày sau đó, đoạn đường bị hư hại nghiêm trọng trên đường cao tốc Great Kanto ở Naka đã lại như chưa có gì xảy ra. Con đường sẵn sàng cho các hoạt động giao thông.



Bức ảnh con đường cao tốc nứt toác cho thấy cường độ khủng khiếp của thảm hoạ 11/3. Con đường này lại là bằng chứng cho thấy tốc độ tái thiết đáng kinh ngạc và khả năng tự phục hồi của quốc gia còn giữa bộn bề lo toan này chỉ trong một thời gian cực ngắn: sau 6 ngày làm việc ngày đêm.

Nhiều công nhân đã trở lại làm việc chỉ một ngày sau động đất và sóng thần và nhiều trung tâm thương mại, công ty kinh doanh ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của động đất cũng đã hoạt động trở lại.

Sự hồi phục của Nhật Bản đã khiến cho các nhà đầu tư, bao gồm các nhà đầu tư Mỹ giàu nhất thế giới, tuyên bố rằng tai họa thiên nhiên vừa qua đã làm cho nhiều người dân Nhật chết hoặc mất tích nhưng càng chứng tỏ đó là quốc gia chứa đựng sự kiên cường và tài ba nhất.

Khánh Phương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo