Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Philippines hứng chịu nhiều thiên tai nhất trong năm 2011

Philippines hứng chịu nhiều thiên tai nhất trong năm 2011

Viết email In

Bà Margareta Wahlstrom, Trưởng Cơ quan chiến lược quốc tế về giảm nhẹ thiên tai của Liên hợp quốc, cho biết Philippines là quốc gia phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên tai nhất trên thế giới trong năm 2011.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thành phố Pasig ở Philippines ngày 27/1, bà Wahlstrom cho biết Philippines đã phải hứng chịu 33 thảm họa thiên tai tàn phá các vùng miền của nước này trong năm 2011, làm nhiều người thiệt mạng, gây tổn thất lớn cho sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và tài sản trị giá hàng triệu pêsô.

Thảm họa tồi tệ nhất mà Philippines phải hứng chịu là cơn bão "Sendong" (tên quốc tế là "Washi") đã đổ bộ vào đảo Mindanao ngày 17/12/2011, làm 1.430 người thiệt mạng.

  • Ảnh bên: Cảnh tàn phá sau khi bão Washi tràn qua Cagayan de Oroon, Philippines (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đứng thứ hai sau Philippines là Việt Nam và Trung Quốc với mỗi nước hứng chịu 21 thảm họa thiên tai, tiếp theo là Mỹ với 19 trận thiên tai, Ấn Độ và Indonesia chịu 11 trận, Guatemala và Nhật Bản 7 trận, Brazil 6 trận, Bangladesh, Nigeria, Peru và Thái Lan với 5 thảm họa thiên tai ở mỗi nước.

Bà Wahlstrom cũng cho biết năm ngoái, châu Á vẫn nằm trong số các châu lục bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bởi thiên tai, chiếm 137 thảm họa (tương đương 45%) trong tổng số 302 trận thiên tai trên toàn thế giới.

Năm 2011, thiên tai đã cướp đi sinh mạng của hơn 29.780 người trên toàn cầu, trong đó, trên 80% là ở châu Á.

Thiên tai cũng ảnh hưởng tới gần 206 triệu người và gây thiệt hại về kinh tế khoảng 365 tỷ USD trên toàn cầu./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo