Ashui.com

Thursday
May 02nd
Home Tin tức Thế giới EEA tổ chức cuộc thi ý tưởng về tương lai bền vững dành cho thế hệ trẻ châu Âu

EEA tổ chức cuộc thi ý tưởng về tương lai bền vững dành cho thế hệ trẻ châu Âu

Viết email In

Cơ quan Môi trường châu Âu (European Environment Agency - EEA) đang dành cho các công dân châu Âu và cả những người sống ở các quốc gia thành viên EEA hoặc Greenland sinh vào những năm 1991, 1992 và 1993 cơ hội giành giải thưởng bằng tiền mặt bằng cách làm các bộ phim bày tỏ tầm nhìn của riêng mình về tương lai bền vững trong 20 năm tới.

Theo hãng tin AFP, cuộc thi được EEA chính thức khởi động vào ngày 2/2 nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Trái Đất lần thứ 20, dự kiến diễn ra ở Rio de Janeiro vào tháng Sáu tới.



Thí sinh tham dự cuộc thi phải làm một bộ phim ngắn theo bất cứ mô típ nào nhằm khám phá ra những quan điểm về cuộc sống bền vững trong khoảng thời gian 20 năm sau.

Theo EEA, “những ý tưởng sơ khai nhất” sẽ được đề trình lên trụ sở chính của EEA ở Copenhagen, nơi mà những bộ phim này sẽ được một hội đồng các chuyên gia thẩm định.

Những thí sinh đạt giải sẽ được nhận những phần thưởng bằng tiền mặt: 3.000 euro cho giải nhất, 2.000 euro cho giải nhì và 1.000 euro cho giải ba.

Ngoài ra, thí sinh giành chiến thắng sẽ được tham dự vào sự kiện về phát triển tương lai bền vững ở Copenhagen vào ngày 5/6 tới.

Đặc biệt, công chúng cũng được phép tham gia bình chọn bộ phim mình yêu thích nhất và thí sinh nào đoạt giải được yêu thích nhất sẽ được nhịn một kỷ niệm chương.

Hạn đăng ký theo EEA đưa ra là ngày 2/4/2012 và thứ tự giải sẽ được công bố vào ngày 9/5 tới.

Hội nghị thượng đỉnh ở Rio lần thứ 20 sẽ diễn ra vào ngày 20-22/6 sẽ có sự tham dự của hàng loạt các nhà lãnh đạo và giới chức quốc tế với mục tiêu “đảm bảo cam kết chính trị cho phát triển bền vững”./.

Cao Phong

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo