Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Cuộc thi ý tưởng quy hoạch khu vực quảng trường Bulnes Ave tại Santiago, Chile

Cuộc thi ý tưởng quy hoạch khu vực quảng trường Bulnes Ave tại Santiago, Chile

Viết email In

Nhằm mục đích kỷ niệm 200 năm Quốc khánh của Chile, Tổng thống Sebastián Piñera Echenique đã phát triển chương trình di sản 200 năm, nhằm xây dựng, tái sinh và củng cố lại các công trình / không gian công cộng có tính chất văn hóa, quan trọng tại khu vực đô thị của Chile. Được xem là một phần của chương trình này, Tổng thống quyết định làm tái sinh tại một phần tư khu vực quảng trường công cộng Santiago, đặc biệt tại khu vực đại lộ Bulnes Avenue và xung quanh.

Bộ Xây dựng Nhà ở và Đô thị của Chile đã phát động cuộc thi quốc tế ý tưởng quy hoạch tổng thế cho khu vực trục chính của quảng trường Bulnes, gồm thiết kế đô thị và các đề xuất về kiến trúc nhằm hoàn thiện quảng trường Bulnes và khu vực xung quanh. Mục tiêu của cuộc thi này nhằm phát triển quy hoạch tổng thể cho khu vực trung tâm của khu hành chính Santiago, tái sinh lại khu vực không gian công cộng nhằm tạo nên ranh giới thích hợp tại khu vực cuối cùng phía Nam của đại lộ Bulnes. 


Ranh giới khu vực nghiên cứu

Giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba và 03 giải khuyến khích, kết quả cuộc thi sẽ tạo thành giai đoạn nghiên cứu đầu tiên của chiến lược thúc đẩy việc tăng cường hiệu quả và chức năng sử dụng của những không gian công cộng này.

  • Giải nhất:              CLP$25.000.000 / USD $52,631.58
  • Giải nhì  :              CLP$15.000.000 / USD $31,578.95
  • Giải ba   :              CLP$10.000.000 / USD $21,052.63
  • Giải khuyến khích: CLP$ 2.000.000 / USD $4,210.53 (mỗi giải) 


Hình ảnh khu vực thiết kế 
 

Điều kiện tham dự cuộc thi: 

- Đây là cuộc thi quốc tế, trên nguyên tắc ẩn danh; 
- Các cá nhân kiến trúc sư, quy hoạch gia và thiết kế đô thị có quốc tịch Chile hoặc quốc tế đều có thể tham gia cuộc thi; 
- Các nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp, hoặc chuyên gia trong các lĩnh vực kiến trúc/ thiết kế đô thị/ cảnh quan/ hạ tầng kỹ thuật / kinh tế hoặc quản lý đô thị đều có thể tham gia; tuy nhiên, người trưởng nhóm phải là một kiến trúc sư chuyên nghiệp; 
- Việc đăng ký tham dự cuộc thi chỉ hợp lệ và có giá trị sau khi cá nhân/ nhóm đăng ký đã đóng phí tham gia cuộc thi là USD$100 (Một trăm đô la Mỹ)


Hình ảnh khu vực thiết kế


Phạm vi nghiên cứu



Thời gian đăng ký và nộp lệ phí tham gia thi tuyển: 
Từ ngày 13 tháng 09 năm 2012 đến ngày 16 tháng 10 năm 2012

Ngày nộp phương án thiết kế: 
Ngày 19 tháng 11 năm 2012

Thông tin chi tiết xin tham khảo thêm tại
http://www.concursoejebulnes.cl/convocatoria/11-convocatoria/37-call-for-proposals.html


KTS Trương Nam Thuận (dịch từ Archdaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo