Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới New York: Đạo luật mới giúp các tuyến phố thân thiện hơn

New York: Đạo luật mới giúp các tuyến phố thân thiện hơn

Viết email In

Chính quyền thành phố New York thông qua một đạo luật mới “Complete Streets” (tạm hiểu là “Tuyến phố hoàn hảo”) yêu cầu tất cả các ban ngành, cơ quan liên quan của tiểu bang và địa phương xem xét và thực hiện nhằm mang lại cho các tuyến phố an toàn và tiện lợi cho tất cả công dân của York New. Các con đường này sẽ an toàn tuyệt đối cho mọi thành phần tham gia như người đi bộ, người lái xe và người đi xe đạp. Pháp luật sẽ giúp cộng đồng trên toàn tiểu bang đạt được mục tiêu này. 

Theo luật mới, các nguyên tắc thiết kế “Tuyến phố hoàn hảo” sẽ được chính phủ và các ban ngành liên quan ủng hộ và tài trợ đồng thời phải chịu sự giám sát chặt chẽ của nhiều thành phần tham gia. Mục tiêu của luật mới là nhằm cải thiện điều kiện tham gia chung của các con đường đối với tất cả người sử dụng (đặc biệt chú ý người khuyết tật) cũng như thúc đẩy một hệ thống giao thông sạch hơn xanh hơn, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí. Các tính năng thiết kế được đặc biệt quan tâm bao gồm vỉa hè, làn đường xe đạp, lối băng qua đường, đèn hiệu kiểm soát, tỷ lệ độ dốc... 

Theo nghiên cứu, khảo sát, đã có rất nhiều ý kiến ủng hộ đạo luật mới này và nhiều thành phố của Mỹ cũng đã bắt đầu lên chương trình, kế hoạch riêng cho thành phố của mình với nội dung tương tự. Như vậy, các tuyến phố của nhiều thành phố của nước Mỹ trong tương lai gần sẽ vô cùng thân thiện và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất thế giới. 

Khánh Phương 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo