Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Thế giới Canada đẩy mạnh nỗ lực phát triển năng lượng sạch

Canada đẩy mạnh nỗ lực phát triển năng lượng sạch

Viết email In

Chính phủ Canada đang đẩy mạnh nỗ lực hướng tới mục tiêu đưa nước này trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lượng sạch thông qua việc sản xuất và sử dụng năng lượng sạch, sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. 

Thủ tướng Canada Stephen Harper ngày 4/5 cho biết chính phủ đang nỗ lực xúc tiến kế hoạch hỗ trợ các dự án năng lượng đổi mới nhằm vừa tạo ra cơ hội kinh tế mới, vừa góp phần bảo vệ môi trường. 

Hiện tại, Chính phủ Canada đang hỗ trợ tổng cộng 82 triệu CAD cho 55 dự án năng lượng sạch theo chương trình Sáng kiến năng lượng sinh thái đổi mới (ecoEII). Chương trình này sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 3/2016 tại 9 trên 13 tỉnh và vùng lãnh thổ của nước này. 

Trong số các dự án thuộc ecoEII có 15 dự án đang trong giai đoạn đầu của quá trình ứng dụng công nghệ, 40 dự án còn lại thuộc lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Các dự án này sẽ từng bước đưa lý thuyết vào quá trình thử nghiệm và sản xuất trong thực tế nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và sử dụng các loại năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng sinh học, điện khí hóa vận tải, dầu và khí đốt phi truyền thống. 

Theo thống kê, từ năm 2006 đến nay, Canada đã đầu tư hơn 10 tỷ CAD cho cơ sở hạ tầng năng lượng xanh nhằm cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và xây dựng môi trường bền vững hơn./. 

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo