Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Khai mạc lễ hội ánh sáng lớn nhất Nam Bán cầu tại Australia

Khai mạc lễ hội ánh sáng lớn nhất Nam Bán cầu tại Australia

Viết email In

Tối 24/5, Lễ hội ánh sáng (Vivid Light) lần thứ năm đã khai mạc tại thành phố cảng Sydney với những màn trình diễn ấn tượng, thể hiện đẳng cấp về ý tưởng. 

Mặc dù trời mưa, rất đông du khách vẫn đổ về khu vực cầu cảng để được hòa mình trong sự lung linh, huyền ảo của lễ hội ánh sáng lớn nhất Nam Bán cầu này. 

Lần đầu tiên trong 5 năm được tổ chức, Lễ hội ánh sáng 2013 được mở rộng ra cả khu Darling Harbour, từ Fort Denison tới Vịnh Walsh và Inner West.  

Các nhà sáng tạo Australia thuộc The Spinifex Group đã thiết kế những màn ánh sáng với ý tưởng độc đáo, sử dụng nghệ thuật ánh sáng 3D để tạo ra rất nhiều hình ảnh đẹp, ấn tượng. Với quy mô và phương thức tổ chức, lễ hội được coi là một sự kiện quốc tế về công nghiệp sáng tạo. 

Cố vấn sáng tạo của lễ hội, ông Ignatius Jones cho biết ban tổ chức đã mời các đối tác công nghiệp sáng tạo nước ngoài phối hợp trong sáng kiến châu Á-Thái Bình Dương và nhận được sự ủng hộ tích cực. 1/3 ý tưởng trong lễ hội là của các đối tác nước ngoài và đó cũng là động lực khiến ban tổ chức có thể mở rộng khu vực biểu diễn ánh sáng. 

Bất chấp trời mưa, dòng người tại lễ hội vẫn nhộn nhịp chụp ảnh lưu niệm, chơi các trò chơi ánh sáng, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đang được trình chiếu hay xem các nghệ sỹ đường phố biểu diễn.

Nhiều tay máy đang học nghề cũng nhân dịp này thỏa sức quay phim, chụp ảnh dưới sự hướng dẫn của giáo viên, nhiều du khách thích thú khi bỗng nhiên được trở thành “người mẫu” trước một dàn máy quay, máy ảnh. Âm nhạc khi thì huyền bí, lúc lại rộn ràng khiến lễ hội càng trở nên sinh động.

Lễ hội ánh sáng năm nay dự kiến kéo dài từ ngày 24/5-10/6. 

Năm 2012, Lễ hội ánh sáng đã thu hút số lượng du khách kỷ lục, hơn 500.000 người, giúp bang New South Wales thu về khoảng 10 triệu USD./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo