Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Động thổ xây dựng Ngôi nhà Đức Thành phố Hồ Chí Minh

Động thổ xây dựng Ngôi nhà Đức Thành phố Hồ Chí Minh

Viết email In

Sáng 24/10, Công ty TNHH Ngôi nhà Đức TPHCM đã tổ chức lễ động thổ chính thức xây dựng công trình Ngôi nhà Đức TPHCM tại số 33, đường Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM. 

Theo Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức TPHCM, việc xây dựng công trình này đã được tiến hành từ tháng 11/2014 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối quí 3/2017. Hiện tại, bốn tầng hầm của công trình đang được xây dựng và cơ bản hoàn thành. Sự kiện hôm nay là nghi thức động thổ chính thức được tổ chức dưới sự chứng kiến của đại diện hai chính phủ Việt-Đức.  


Nghi thức đặt viên đá đầu tiên của Ngôi Nhà Đức TPHCM vào lễ động thổ sáng 24/10. (Ảnh: Mạnh Tùng) 


Biểu tượng của nước Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam được gắn và niêm phong vào viên đá đầu tiên của Ngôi Nhà Đức. (Ảnh: Mạnh Tùng)


Đại diện chính phủ hai nước Việt-Đức cắt băng khởi công xây dựng Ngôi nhà Đức. (Ảnh: Mạnh Tùng) 

Ngôi nhà Đức TPHCM là dự án văn phòng cao cấp, tọa lạc tại góc đường Lê Duẩn – Lê Văn Hưu, Quận 1. 

Tòa nhà có 25 tầng với khoảng 40.000 mét vuông sàn, chủ yếu dành cho văn phòng, bán lẻ, nơi tổ chức sự kiện, nơi làm việc của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TPHCM… 

Ngôi Nhà Đức được thiết kế hướng tới mục tiêu trở thành tòa nhà văn phòng xanh, cao cấp hàng đầu tại TPHCM để đạt được chứng nhận LEED Gold (Dẫn đầu trong thiết kế về năng lượng và môi trường) và chứng nhận tương đương của Đức – DGNB.

Ngoài ra, Ngôi Nhà Đức TPHCM còn thiết lập một chuẩn mực và tiêu chuẩn mới tại Việt Nam về mặt “chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần” cho khách thuê và nhân viên, tạo ra giá trị cho các không gian làm việc khác nhau.

Tại lễ động thổ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng hy vọng, dự án Ngôi Nhà Đức TPHCM sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư từ Đức đến Việt Nam để hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, văn hóa. Đồng thời, Ngôi Nhà Đức TPHCM cũng góp phần làm cho mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Công hòa Liên bang Đức thêm bền chặt.

Trong khi đó, dù không thể tham dự trực tiếp, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng gửi thông điệp đến sự kiện thông qua một video clip. Ông Frank-Walter Steinmeier gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, chính quyền TPHCM và các nhà đầu tư hai nước đã giúp sức tạo nên công trình Ngôi Nhà Đức TPHCM.

Ngôi Nhà Đức TPHCM sẽ là cam kết của nước Đức rằng, chúng tôi sẽ đến Việt Nam và mong muốn hợp tác lâu dài, bền vững với đất nước bạn”, ông Frank-Walter Steinmeier bày tỏ. 

Dự án Ngôi Nhà Đức TPHCM có tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ, trong đó một phần vốn vay trong nước được Ngân hàng VietinBank tài trợ. 

Mạnh Tùng 
(Thời báo Kinh tế Sài Gòn) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo