Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hoàn tất cải tạo 44 cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM

Hoàn tất cải tạo 44 cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM

Viết email In

Ngày 14/1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã khánh thành dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt gồm 44 cầu trên tuyến Hà Nội – TPHCM. Sau khi cải tạo xong 44 cầu đường sắt, thời gian chạy tàu sẽ giảm 80 phút trên tuyến đường sắt Bắc- Nam. 

Theo thông tin từ Bộ GTVT, dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – TPHCM (gọi tắt là dự án 44 cầu đường sắt) bao gồm việc khôi phục 44 cầu với tổng chiều dài là 6.553 mét cầu và 45.078 km đường sắt hai đầu cầu; nâng cấp, cải tạo, làm mới 22 đường ngang và xây mới ba cầu chui.  


Các cầu đường sắt yếu sau khi được cải tạo đã làm giảm thời gian chạy tàu 80 phút
(Ảnh: TLTBKTSG Online) 

Đồng thời, dự án cũng bao gồm xây mới hai cầu vượt tại phía Nam ga Ninh Bình và phía Nam cầu Đò Lèn, xây mới ga Ninh Bình; mua sắm 12 chủng loại máy móc, thiết bị phục vụ duy tu, bảo dưỡng cầu, đường sắt. 

Dự án có 12 gói thầu sử dụng vốn ODA, trong đó có chín gói thầu xây lắp, hai gói thầu tư vấn và một gói thầu mua sắm hàng hóa.

Dự án có tổng mức đầu tư là 37.153 tỉ Yên Nhật và 1.054 tỉ đồng (tương đương 9.284 tỉ đồng) bằng vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Sau khi hoàn thành toàn bộ, tốc độ chạy tàu qua các cầu được nâng lên 120km/giờ cho tàu khách và 80 km/giờ cho tàu hàng và giảm thời gian chạy tàu 80 phút so với trước đây trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đồng thời, dự án cũng giúp xóa một số điểm giao cắt đường sắt với đường bộ để đảm bảo an toàn chạy tàu. 

Lê Anh 
(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo