Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Hội An mở rộng không gian dành cho người đi bộ và xe không động cơ

Hội An mở rộng không gian dành cho người đi bộ và xe không động cơ

Viết email In

Theo Trung tâm Văn hoá - Thể thao Hội An, thành phố mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” giai đoạn 1 từ ngày 12/4. Theo đó, không gian mở rộng gồm toàn bộ đường Trần Phú, đường Nguyễn Huệ đoạn từ Trần Phú đến ngã tư Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh, toàn bộ đường Công Nữ Ngọc Hoa, đường trước Quảng trường – dọc sông Hoài. 

Khung giờ đi bộ vẫn giữ nguyên, buổi sáng từ 9h đến 11h, chiều tối từ 15h đến 22h vào mùa khô và 21h30 vào mùa mưa.  


Không gian đi bộ tại Hội An trước đây gồm các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi... (Ảnh: Vy An) 

Trong không gian mở rộng, thành phố Hội An cũng bố trí nhiều hoạt động văn hóa, giải trí như trò chơi dân gian, chợ ẩm thực, phố nghệ thuật… vừa thu hút du khách, vừa kéo giãn mật độ khách tại khu vực phố đi bộ hiện tại. 

Năm 2015, phố đi bộ Hội An cũng được mở rộng ra đường Nguyễn Phúc Chu nhân dịp kỷ niệm 16 năm Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được Hội An thực hiện thí điểm từ năm 2004 và trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch riêng của thành phố. Ban đầu, phố đi bộ chủ yếu tập trung trên 3 trục chính là đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng. 

(VnExpress) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo