Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Cần Thơ tìm sáng kiến cho phát triển xanh

Cần Thơ tìm sáng kiến cho phát triển xanh

Viết email In

Nằm trong tiểu dự án nâng cấp đô thị thành phố Cần Thơ do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, địa phương này đang tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm sáng kiến phù hợp nhất để giúp Cần Thơ trở thành thành phố “xanh-sạch đẹp”. 

Tại buổi làm việc về tiến độ và kết quả thực hiện chương trình “xanh-sạch-đẹp” tại UBND thành phố Cần Thơ ngày 10/4, Phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA của Cần Thơ, ông Đoàn Thanh Tâm, cho biết chương trình sẽ hướng vào việc tạo lập môi trường hỗ trợ cho sức khỏe và cuộc sống của người dân. Chương trình cũng góp phần phát triển kinh tế của Cần Thơ.  

Ông Tâm nói chương trình tập trung vào 4 chủ đề chính: vệ sinh môi trường; chỉnh trang đô thị và sử dụng bền vững các công trình, dự án đầu tư xây dựng; vệ sinh trường học và cây xanh. 


Cần Thơ đang tìm sáng kiến giúp thành phố “xanh-sạch-đẹp”. Trong ảnh là một góc Cần Thơ nhìn từ trên cao.
(Ảnh minh họa: Trung Chánh) 

Về kinh phí thực hiện chương trình, theo ông Tâm, do Ban quản lý dự án ODA bố trí với tổng mức hỗ trợ cao nhất là 500.000 đô la Mỹ, trong đó, mức hỗ trợ cho mỗi sáng kiến được chọn từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng. 

Ông Tâm cho biết thêm, hiện Ban tổ chức đã nhận được 15 sáng kiến của các tổ chức và cá nhân gửi đến tham gia chương trình “xanh- sạch- đẹp” như sáng kiến xây dựng hành trình xanh cho du lịch sông nước Cần Thơ; ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel tại Cần Thơ; ứng dụng năng lượng mặt trời tại các di tích và du lịch của Cồn Sơn; trồng rau thủy canh phục vụ khách du lịch tại Cồn Sơn…

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ, lưu ý với các sở, ngành của địa phương trong công tác tuyển chọn sáng kiến để đưa vào áp dụng, thì sáng kiến được chọn phải có tính khả thi và có yếu tố cộng đồng cao. “Đặc biệt, sáng kiến được chọn phải đi theo chủ để xanh-sạch-đẹp”, bà Ánh nhấn mạnh.

Các tổ chức, cá nhân có sáng kiến dự thi, theo bà Ánh, cần phải làm rõ có thể ứng dụng ở đâu, tính khả thi của sáng kiến cũng như các giải pháp để triển khai..., như thế nào. “Khi trình bày, điều quan trọng nhất là sáng kiến, là ý tưởng. Nếu sáng kiến được chọn, thì sau này sẽ có đơn vị chuyên môn hỗ trợ”, bà Ánh cho biết.

Ông Tâm cho biết chương trình “xanh-sạch-đẹp” là một hoạt động trong hợp phần 4 của dự án nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long thuộc tiểu dự án Thành phố Cần Thơ do WB tài trợ, được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2017. 

Trung Chánh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo