Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Nhà hát lớn Hà Nội sẽ được chỉnh trang thành công viên mở

Nhà hát lớn Hà Nội sẽ được chỉnh trang thành công viên mở

Viết email In

Làm việc với UBND thành phố Hà Nội ngày 29/3, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Bộ sẽ mời tư vấn, thiết kế nước ngoài để quy hoạch khu vực Nhà hát lớn và xây dựng tour du lịch đến đây.

Theo đó, khuôn viên Nhà hát lớn sẽ được chỉnh trang, xóa bỏ hàng rào và quán cà phê bên trong để tạo công viên mở, kết nối với quảng trường cách mạng tháng 8, vườn hoa Cổ Tân, Bảo tàng lịch sử quốc gia.

Bộ sẽ tạo cơ chế để Nhà hát thành phố là điểm văn hóa đặc biệt, tránh thương mại hóa, thay vào đó, là nơi biểu diễn văn hóa nghệ thuật mang tính đặc trưng Thủ đô và giàu bản sắc dân tộc.  


Hàng rào khuôn viên xung quanh Nhà hát lớn sẽ được dỡ bỏ tạo công viên mở.
(Ảnh: Giang Huy) 

Nhà hát lớn không phải là nơi cho những sô diễn chạy theo số đông. Bộ rất mong TP Hà Nội chung sức cùng quy hoạch, xây dựng nơi đây thành điểm văn hóa, du lịch hàng đầu của đất nước”, ông Thiện bày tỏ. 

Theo ông Nguyễn Thái Bình (Chánh văn phòng Bộ Văn hóa), ý tưởng chỉnh trang khu vực Nhà hát lớn thành không gian văn hóa đẹp nhất thành phố đã được lãnh đạo Hà Nội ủng hộ. 

"Việc lựa chọn tư vấn thiết kế và lập đề án đang được tiến hành, phấn đấu hoàn thành trong năm nay, nguồn vốn dự kiến một phần từ ngân sách, một phần kêu gọi xã hội hóa", ông Bình cho hay.

Dưới góc nhìn chuyên gia, KTS Nguyễn Quốc Thông, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cho biết, tạo không gian mở tại Nhà hát lớn là ý tưởng tốt vì đây là công trình công cộng nên cần bỏ hàng rào ngăn cản sự tiếp cận của người dân.

Nhà hát lớn cùng Bảo tàng cách mạng, Bảo tàng lịch sử là các công trình có kiến trúc đẹp do người Pháp xây dựng sẽ tạo điểm nhấn cảnh quan, thu hút khách đến thưởng ngoạn. Bên ngoài Nhà hát có nhiều sinh hoạt đời thường sẽ làm các hoạt động biểu diễn sống động.

"Trước kia người Pháp rào chắn vì Nhà hát thường phục vụ người Pháp và những người có đẳng cấp khác, còn hiện nay đây là công trình công cộng dành cho công chúng", ông Thông nói.

Ông Thông cho biết, nhiều nhà hát ở các thành phố lớn trên thế giới cũng tạo không gian mở để người dân và du khách tham quan bên trong. 

(VnExpress) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo