Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM sẽ có thêm hai khu triển lãm quốc tế

TPHCM sẽ có thêm hai khu triển lãm quốc tế

Viết email In

Ngoài việc mở rộng Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC) tại quận 7 lên quy mô 11,8 hecta, đến năm 2025, TPHCM dự kiến sẽ có thêm hai khu trung tâm triển lãm đạt chuẩn quốc tế. 

Ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TPHCM tại buổi họp báo công bố thông tin định kỳ quí 1-2017 diễn ra chiều 3/4 cho biết, các địa điểm để xây dựng trung tâm triển lãm quốc tế mới đã được xác định trong quy hoạch hạ tầng thương mại đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của TPHCM chuẩn bị trình cấp có thẩm quyền trong tuần này.  


SECC hiện là trung tâm triển lãm hội chợ duy nhất tại TPHCM. Trong ảnh: Một sự kiện được tổ chức tại SECC.
  

Theo đó, một trung tâm sẽ nằm trong khu phức hợp với thiết kế "Cánh hoa sen" thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Khu phức hợp này có quy mô 8,3 hecta do một nhà đầu tư nước ngoài đầu tư với tổng số vốn 200 triệu đô la Mỹ. Ở thời điểm hiện tại, TPHCM đã trình phương án lên Chính phủ và đang trong giai đoạn bổ sung hồ sơ. 

Trung tâm còn lại dự kiến đặt tại Khu đô thị Cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) vì mới có đủ quỹ đất để phát triển khu phức hợp có quy mô 30 hecta. Dự kiến trung tâm triển lãm này sẽ được triển khai ở giai đoạn 2021-2015.

Với trung tâm triển lãm đạt chuẩn quốc tế hiện có duy nhất của TPHCM là SECC thì vào cuối tháng 3 vừa qua, chủ đầu tư này đã được cơ quan chức năng thẩm định và chấp nhận mở rộng thêm quy mô hiện có thêm 1,2 hecta. Qua đó, nâng quy mô của khu triển lãm, hội chợ trong nhà lên mức 1.000 gian hàng, gấp đôi so với hiện tại. Tiến tới, đến năm 2020, quy mô của SECC khi triển khai xong giai đoạn 3 sẽ đạt quy mô 11,8 hecta.

Ở thời điểm hiện tại, SECC là trung tâm triển lãm hội chợ đạt chuẩn quốc tế duy nhất tại TPHCM, không đáp ứng hết nhu cầu của doanh nghiệp. Đây chính là lý do, theo ông Sơn, lãnh đạo TPHCM xác định phải tập trung phát triển mảng hạ tầng này. 

Minh Tâm 
(TBKTSG)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo